เมนูอาหารเช้า
อาหารทั่วไป

เมนูอาหารเช้า ที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกาย กับเมนูเร่งรีบเพื่อร่างกายที่สดชื่น

เมนูอาหารเช้า ที่อาหารเช้าเป็นอาหารที่ต้องรีบเร่ง แต่ก็เป็นมื้อที่สำคัญ ดังนั้นควรใช้เวลาทำที่ไม่มากนักแต่ต้องคำนึงถึงคุณค่าให้มากสักหน่อย บางท่านละเลยที่จะทาน เนื่องจากไม่มีเวลาที่จะทำ เราจึงขอแนะนำเมนูที่ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นาน รับรองว่าทุกเช้าจะต้องอิ่มท้องได้ทำงาน หรือไม่เรียนได้ทุกวัน

เมนูอาหารเช้า

แนะนำ 3 เมนูอาหารเช้า เมนูเร่งรีบที่ใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ จะมีอะไรบ้าง ?

1. ซีเรียลธัญพืช เป็นอาหารเช้ากึ่งสำเร็จที่ไม่ต้องลงมือทำให้วุ่นวาย เพียงเลือกซื้อซีเรียลหรือธัญพืช มาใช้เป็นวัตถุดิบ เช่น ข้าวโอ๊ด เมล็ดเจีย เป็นต้น จากนั้นหากเพิ่มคุณค่าอาหารสักหน่อยเพื่อความอิ่มอร่อย ก็ให้เติมผลไม้ที่ชอบได้ เช่น บลูเบอร์รี่ กีวี สตอรเบอร์รี่ แล้วเติมนมสดหรือชาเล็กน้อยก็อิ่มได้ไปถึงมื้อกลางวันทีเดียว

ซีเรียลธัญพืช

2. ขนมปังปิ้ง อีกเมนูอาหารที่ง่ายไม่แพ้กันได้แก่ ขนมปังปิ้งทาเนยจะรับประทานแบบเซนวิส หรือทาเนยโรยน้ำตาลก็อร่อยไม่แพ้กัน ทานกับลชานมสด หรือกาแฟก็ได้ หรือจะรับประทานเดี่ยว ๆ กับน้ำเปล่าเพื่อไม่ให้ฝืดคอก็ได้ เท่านี้ก็รอดไปอีกมื้อแล้ว แถมไปเรียนหรือไม่ทำงานไม่สายอีกต่างหาก

ขนมปังปิ้ง

3. แพนเค้ก เมนูอาหารเช้านี้น่าสนใจ โดยให้เลือกซื้อแป้งสำเร็จรูปมาเตรียมไว้ก็จะเร็วขึ้น จากนั้นให้นำแป้งผสมนมสดและไขไก่ นำกระทะมาทอดแพนเค้ก ใส่น้ำมันเล็กน้อยหรือเนยสดแทนก็ได้ ตักแป้งให้พอดีคำ หยอดใส่กระทะที่กำลังร้อน รอให้สุกด้านหนึ่งก่อนแล้วค่อยพลิกให้อีกด้านสุกพอดี เท่านี้ก็สำเร็จกินได้แต่อ้าอย่าลืมปล่อยให้เย็นสักหน่อยก่อนนะ

แพนเค้ก

สำหรับพวกเราวัยเรียน หรือวัยทำงานไม่ควรพลาดอาหารเช้า เพราะร่างกายต้องการสารอาหารที่เพียงพอต่อการใช้งาน และไม่ต้องอดทนรอเพื่อให้ถึงอาหารมื้อกลางวันอีกด้วย และที่สำคัญอาหารเช้ายังส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง หากพลาดไป อาจทำให้สมองทำงานได้ด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการทำงานอย่างแน่นอน

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ  มังสวิรัติ อาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ทานแบบไหนถึงได้พลังงานบอกเลยห้ามพลาด