มังสวิรัติ
อาหารเพื่อสุขภาพ

มังสวิรัติ อาหารเพื่อคนรักสุขภาพ ทานแบบไหนถึงได้พลังงานบอกเลยห้ามพลาด

มังสวิรัติ อาหารทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ และมีความเชื่อในเรื่องของการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต บางคนอาจทานตามเทศกาลเป็นครั้งคราว แต่สำหรับบางคนอาจทานเป็นประจำทุกวัน และทุกมื้อเลย ธรรมดาที่ร่างกายของเราต้องการสารอาหารครบทั้ง 5 มื้อเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง แต่คนที่ทานอาหารประเภทนี้ เขาได้รับพลังงานจากไหนกัน

มังสวิรัติ

พาไปทำความรู้จักอาหาร มังสวิรัติ อาหารคลีน คล้ายกันกับการทานเจที่เราสามารถทานได้ตลอด

อาหาร มังสวิรัติ หรือที่หลายคนเรียกว่า อาหารคลีน คล้ายกันกับการทานเจ เพียงแต่อาหารเจเราทานตามเทศกาล แต่มังสวิรัติ นี้เราสามารถทานได้ตลอด อาหารที่อยู่ในจานนั้นจะประกอบไปด้วยผักและผลไม้ โดยที่ไม่มีเนื้อสัตว์เลย ถึงแม้จะไม่มีเนื้อสัตว์ แต่ก็ยังได้รับพลังงานจากโปรตีนจำพวกถั่วเมล็ดแห้ง เช่น ถั่วดำ, ถั่วลิสง, ถั่วเขียว และถั่วเหลือง

มังสวิรัติ อาหารเพิ่อสุขภาพ

การแบ่งประเภทของการทาน มังสวิรัติ

การทาน มังสวิรัติจะแบ่งตามความเคร่งของผู้ที่ทานอาหาร โดยแต่ละประเภทจะมีการจำกัดอาหารบางอย่างทานได้ บางอย่างทานไม่ได้เลย มาดูกันว่าท่านผู้อ่านจัดอยู่ในประเภทไหนกัน

  • ประเภทเคร่งครัดสูง

การทานอาหารของมังสวิรัติ ประเภทนี้ถือว่าเคร่งครัดสูงมาก จะทานเฉพาะพืชผักผลไม้อย่างเดียวเท่านั้น ปราศจากอาหารที่มีนมกับไข่มาเจือปนเลย

มังสวิรัติ อาหารคลีน
  • ประเภทที่มีการดื่มนม

การทานอาหารจะคล้ายกันกับเคร่งครัดสูง ทานผักผลไม้กับผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมได้ด้วย แต่จะไม่ทานอาหารที่ทำมาจากเนื้อสัตว์กับไข่

  • ประเภทดื่มนมและกินไข่

ชาวมังสวิรัติ ประเภทนี้สามารถทานได้หมดทุกอย่างเลย พืชผักผลไม้ นมกับไข่ได้หมด ยกเว้นห้ามทานเนื้อสัตว์เท่านั้น

การทานอาหารจำพวก มังสวิรัติ ได้ประโยชน์ด้านสุขภาพ ห่างไกลจากโรคที่เกิดจากการย่อยอาหารด้วย เช่น โรคกระเพาะ โรคมะเร็ง หรือโรคหัวใจ เป็นต้น ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคโรทีนอยด์ โฟเลต วิตามินซี และวิตามินอี ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไร้ริ้วรอย ยังเป็นการฝึกจิตใจของเราให้ทนต่อสิ่งยั่วยวนจากโลกภายนอกได้ดีอีกด้วย

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ ต้มมะระ เมนูที่มีรสชาติแสนจะขม แต่สรรพคุณนั้น มีประโยชน์เป็นอย่างมาก