อาหารเช้า 3
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

อาหารเช้า ยอดนิยม ทำง่าย อร่อยได้ในเช้าที่เรียนและทำงาน

          อาหารเช้า  การรับประทานอาหารที่ดีและครบทุกมื้อนั้นจำเป็นอย่างมาก แต่บางท่านมักละเลยการทานอาหารเช้า อาจเพราะกิจวัตรประจำวันหรือลักษณะนิสัย เช่น นอนดึกตื่นสาย มีเรียนตอนเช้า เข้าออฟฟิศตอนเช้า เป็นต้น เราจึงขอแนะนำ 3 เมนูที่ทำง่าย ใช้เวลาน้อย รับรองว่าทุกเช้าคุณจะได้อิ่มท้อง พร้อมสำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างแน่นอน

อาหารเช้า 1

ซีเรียลธัญพืช

            การรับประทานซีเรียลนั้นเป็นอาหารเช้าที่ไม่ต้องทำด้วยตนเองให้วุ่นวายเลย เพียงแค่คุณเลือกซีเรียลหรือเลือกธัญพืช เช่น ข้าวโอ๊ต เมล็ดเจีย เป็นต้น จากนั้น ถ้าหากต้องการเพิ่มความอิ่มอร่อย ก็สามารถเพิ่มเติมผลไม้ที่คุณชื่นชอบได้ เช่น บลูเบอร์รี กีวี สตรอเบอร์รี เป็นต้น จากนั้นก็เติมนมสดหรือนมรสชาติที่คุณชื่นชอบก็ได้เช่นเดียวกัน  

อาหารเช้า 2

ขนมปังปิ้ง

            อีกเมนูอาหารเช้าที่ถือว่าทำง่าย ใช้เวลาที่ค่อนข้างเร็ว และยังสามารถรับประทานกับอาหารหรือเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น การนำไปรับประทานเป็นแซนด์วิชแสนอร่อย การนำไปทาเนยโรยน้ำตาล ทาแยมหรือใส่นมข้นหวาน เป็นต้น จะรับประทานเดี่ยว ๆ หรือแบบแซนด์วิช กับเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบ อย่างนมสด โกโก้ หรือกาแฟก็ได้ เท่านี้ก็ได้มื้อเช้าง่าย ๆ แล้ว

อาหารเช้า 3

แพนเค้ก

            เป็นเมนูที่น่าสนใจอีกเช่นเดียวกัน โดยคุณจะเลือกซื้อแป้งสำเร็จรูปเพื่อความรวดเร็วก็ได้ จากนั้นก็ให้คุณนำแป้งไปผสมกับนมสดและไข่ไก่ จากนั้นก็ตั้งกระทะสำหรับทอดแพนเค้ก ใส่น้ำมันหรือเนยเล็กน้อย จากนั้นก็ตักแป้งขนาดพอดีคำ หยอดลงไปในกระทะ รอให้อีกด้านหนึ่งสุก แล้วพลิกด้านจนสุกเท่ากัน เท่านี้ก็ได้อาหารเช้าที่น่ารับประทานแล้ว

            สำหรับวัยเรียนหรือวัยทำงานที่ต้องการรับประทานอาหารเช้าที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก หรือใช้เวลามากจนเกินไป ทั้งหมด 3 เมนูที่เราแนะนำนี้ ก็ถือเป็นอีกเมนูที่เรียกได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียว รับรองว่าได้รับประทานอาหารที่อิ่มท้อง พร้อมสำหรับวันใหม่อย่างแน่นอน

 รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด อาหารเพื่อสุขภาพ และวิธีทำอาหารที่สุดจะง่ายไปกับเร