อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง 1
อาหารทั่วไป

เมนูอาหารข้าวไข่ข้นกุ้งที่ยิ่งทานก็ยิ่งละมุนลิ้นทุกเมื่อที่ได้ทาน

ในการรับประทานอาหารจำพวกประเภทไข่นั้นต้องบอกเลยว่าไข่เป็นวัตถุดิบที่สามารถจะทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เมนูไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ลูกเขย ไข่ลวกก็สามารถที่จะทำได้ แต่ถ้าเมนูไข่ที่รู้จักกันดีนี้ได้มาเป็นเมนูที่มีความอร่อยแบบแตกต่างจากเมนูไข่เดิมๆก็ยิ่งทำให้คุณนั้นอยากที่จะทานเมนูไข่นี้ได้ในทุกๆวันเลย ซึ่งเมนูไข่ที่เราจะแนะนำคุณนั้น ก็คือ เมนู อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง ที่มีกุ้งเป็นส่วนผสมในเมนูที่ทำให้ข้าวนั้นมีความอร่อยแบบละมุนมากขึ้นนั่นเอง

รีวิว อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง ละมุนลิ้นทุกเมื่อที่ได้ทาน

อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง 1

ในเมนูอาหารข้าวไข่ข้นกุ้งนั้นเริ่มจากคุณเตรียมไข่ไก่ในการทำไข่เจียวข้นได้เลย แต่การทำไข่เจียวข้นได้นั้น คุณก็ต้องมีการใส่นมเพื่อให้ไข่ที่ออกมานั้นดูน่าทานและมีความหอมของนมในไข่นั้นด้วย โดยนมที่มักจะนำมาผสมในไข่เจียวนั้นก็มักจะเป็นนมที่เป็นนมสดรสจืดซะส่วนใหญ่

อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง 2

และเมื่อคุณได้ทำในส่วนของขั้นตอนที่เป็นการตีไข่ใส่นมแล้ว ขั้นตอนต่อมา คือ การนำไข่เจียวนั้นไปทอด ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่าเมนูอาหารข้าวไข่ข้นกุ้งเป็นเมนูที่มีไข่เจียวสีสวยงามมากๆ เป็นสีเหลืองทองน่าทาน ยิ่งนำไปทอดประกายความหอมและสีก็ยิ่งเด่น

อาหารข้าวไข่ข้นกุ้ง 3

และส่วนที่มีความสำคัญที่สุด คือ เนื้อกุ้ง เป็นส่วนที่คุณสามารถที่จะใส่ในไข่ได้เลย แต่กุ้งที่คุณใส่ในเมนูอาหารข้าวไข่ข้นกุ้งนั้น จะต้องเป็นกุ้งที่มีการเลาะเปลือกออกแล้ว อีกทั้ง ยังต้องทำความสะอาดให้กุ้งอีกด้วย เนื่องจากเป็นการใส่กุ้งลงไปพร้อมๆกับไข่เจียวที่มีการทอดนั่นเองและก็จะช่วยให้คุณได้ทานแบบไม่มีอะไรขัดขวางอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เมนูอาหารข้าวไข่ข้นกุ้งนั้น เป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่ของเมนูไข่เป็นอย่างมากด้วยกระบวนการในการทำนั้น มีการเพิ่มวัตถุดิบอื่นๆลงไป จึงทำให้รสชาติและสีสันของเมนูนี้ดูมีความพิเศษกว่าเมนูไข่ธรรมดาๆที่เคยทำทาน

// แนะนำอาหาร // แนะนำอาหารไทย // ไข่ข้น //