อาหารไทย

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลาราดน้ำมันหอย กินกับข้าวต้มก็อร่อย กินกับข้าวสวยร้อนๆก็ดี

สำหรับเมนูนี้หลายคนน่าจะรู้จัก กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตตามร้านอาหาร หลายคนคิดว่าทำยากแต่จริงๆแล้วทำง่ายมากๆ หากสนใจดูวิธีการและขั้นตอนที่เราจะนำเสนอในวันนี้ รับรองว่าทำตามได้ แน่นอน

วิธีทำ กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา กินกับอะไรก็อร่อย

วัตถุดิบ

  • กะหล่ำปลี
  • กระเทียมกลีบเล็ก
  • ผงปรุงรส น้ำตาล น้ำปลา น้ำมันหอย เกลือ น้ำเปล่า

กะหล่ำปลีหั่นให้เป็นชิ้นใหญ่ โดยอาจจะใช้วิธีการผ่าเป็น 4 ส่วน แกะออกมาเป็นใบ และล้างน้ำให้สะอาดผึ่งให้สะเด็ดน้ำ กระเทียมจะใช้ปั่นหรือใช้บุบก็ได้ตามความชอบ

ขั้นตอนการทำ 

  • นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันไม่ต้องมาก ให้น้ำมันร้อน ผัดกระเทียมก่อนให้พอหอม ก็ให้นำกะหล่ำตามลงไปผัดจนสลด โรยน้ำปลาเล็กน้อยแค่พอมีรสและกลิ่น แล้วนำขึ้นจัดใส่จาน 
  • น้ำมันหอยสำหรับราด ให้นำน้ำเปล่าใส่กระทะปริมาณพอดีกับกะหล่ำ ใส่ผงปรุงรส น้ำตาล เติมเกลือเล็กน้อย ใส่น้ำมันหอยลงไป คนให้เข้ากันชิมรสให้พอดี รอจนเดือดแล้วนำมาราดบนกะหล่ำอีกครั้ง

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ประยุกต์จากเมนูผัดผักน้ำมันหอย กับ กะหล่ำทอดน้ำปลา มาผสมกันก็จะได้เมนูใหม่ที่อร่อยและรับประทานได้เพลิดเพลิน เพิ่มรสชาติในการรับประทานอาหารได้ทุกมื้อ เป็นการประยุกต์สูตรมาปรับ ปรุงตามแบบฉบับที่เราอยากรับประทาน รับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆสำหรับทุกมื้ออาหารอย่างที่เราได้เกริ่นเอาไว้นอกจาก กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา แล้วเมนูนี้ยังประยุกต์เป็น

กะหล่ำปลีทอดกระเทียม

 หากคุณอยากลองใน เมนูกะหล่ำปลีทอดกระเทียม ก็จะต้องเพิ่มปริมาณกระเทียมให้เยอะขึ้นสักนิด และผัดกระเทียมจนหอม แต่ระวังไม่ให้เหลืองเพราะเดี๋ยวเวลาที่เราเติมกะหล่ำลงไปกระเทียมจะไหม้เพราะผัดนาน เมื่อกระเทียมได้ที่แล้วก็ให้คุณนำกะหล่ำใส่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วราดน้ำปลาที่ปรุงรสด้วยน้ำตาลน้ำมันหอยลงไปเล็กน้อย แค่พอมีกลิ่นมีรสชาติเท่านั้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำได้ง่ายๆและประยุกต์จากสูตรกะหล่ำทอดน้ำปลา มาเป็นอีกหนึ่งเมนู ที่สามารถทำได้ง่ายๆ และทำได้จริงเพราะเราทดลองแล้ว ทำรับประทานได้อร่อยสนุกกับการทำเมนูแปลกๆและเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่ทานได้ทุกวัย << วิธีทำ >>

// แนะนำอาหารเพื่อสุขภาพ // เครื่องดื่ม //