อาหารไทย

ลูกตาลลอยแก้ว เมนูขนมไทยที่ช่วยดับร้อน เพิ่มความหวานให้ร่างกาย

ขนมหวานที่ใช้ในการดับร้อนนั้น ไม่ได้มีเพียงแต่แค่ลอดช่องสิงคโปร์ หรือ สลิ่ม และเงาะเชื่อมแต่อย่างใด  เพราะยังมีเมนูขนมไทยอีกมากมายหลายเมนู ที่สามารถนำมาทำเป็นเมนูดับร้อนแก้กระหาย ที่จะช่วยเพิ่มความหวานให้กับคุณในหน้าร้อนแบบนี้ ลูกตาลลอยแก้ว เมนูขนมไทยดับร้อนเพิ่มความหวาน ที่นอกจากคุณจะได้กินลูกตาลลอยแก้วแบบหวาน ๆ แล้วก็สามารถเติมน้ำแข็งเพื่อทานดับร้อนในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ อีกทั้งลูกตาลยังมีความนุ่มชวนน่าลิ้มลองเลยล่ะค่ะ

ลูกตาลลอยแก้ว

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำ ลูกตาลลอยแก้ว

วัตถุดิบที่จะใช้ในการทำเมนูดับร้อนลูกตาลลอยแก้วนั้น คุณควรจะไปซื้อลูกตาลในสถานที่ที่มีลูกตาลขายซึ่งอาจจะหายากนิดนึงแต่นักเขียนเชื่อว่าคุณจะสามารถหาซื้อลูกตาลได้ที่ตลาดสดค่ะ ซึ่งวัตถุดิบหลักในการทำลูกตาลอยแก้ว ก็มีดังนี้ค่ะ

  • ใช้ลูกตาลสดหรือลอนตาลปริมาณ  1 ถุง ราคา 50 บาท
  • น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลทรายขาว  2 ถ้วยตวง
  • ใช้ใบเตยเพื่อเพิ่มความหอมให้กับเมนูลูกตาลลอยแก้ว 3-4 ใบ
  • ใช้น้ำสะอาด 4 ถ้วยเพื่อนำไปทำเป็นน้ำเชื่อมให้กับเมนูลูกตาลลอยแก้ว
ลูกตาลลอยแก้ว

ขั้นตอนและวิธีการทำเมนูลูกตาลลอยแก้วเมนูขนมไทยดับร้อนเพิ่มความหวาน

ถ้าหากคุณเตรียมวัตถุดิบที่กำหนดไว้จนครบเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็มาเริ่มกันที่ขั้นตอนและวิธีการทําลูกตาลลอยแก้วกันที่ขั้นแรกเลยนะคะ

  • ในขั้นตอนนี้คุณจะต้องหั่นลูกตาลที่คุณซื้อมาให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อที่จะนำไปต้มกับน้ำเชื่อม
  • นำน้ำสะอาดที่เตรียมไว้ไปผสมกับน้ำตาลทรายและใบเตยพร้อมกับเคี่ยวด้วยไฟอ่อนจนเดือด
  • หลังจากเคี่ยวน้ำเชื่อมจนเดือดแล้วให้นำรูปตาลที่หั่นเสร็จแล้วลงไปคนให้เข้ากันหลังจากนั้นทิ้งไว้ 2-3 นาทีเสร็จแล้วให้คุณปิดไฟแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

สำหรับเมนู ลูกตาลลอยแก้วเมนูขนมไทยดับร้อนเพิ่มความหวาน จะช่วยให้คุณเอาตัวรอดในสถานการณ์หน้าร้อนแบบนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะลูกตาลนั้นจะมีความหวานชื่นใจ แถมเมนูนี้ยังเสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งที่ช่วยเพิ่มความเย็นให้กับคุณได้อีกด้วยค่ะ รับรองว่าเมนูลูกตาลลอยแก้วนั้นจะต้องอร่อยถูกใจคุณอย่างแน่นอน

// แนะนำอาหาร // แนะนำอาหารไทย // แนะนำข้าวโพดพล่า