เมนูวุ้นแตงโม
อาหารทั่วไป

เมนูวุ้นแตงโม อร่อยหอมหวานสดชื่น ง่ายนิดเดียว สีสันสวยงาม

มาถึงคิวของขนมหวานทางด้านประเภทวุ้นกันแล้วนะคะ หลายคนอาจสงสัยว่าวุ้นแต่ละชนิดสามารถทำได้เหมือนกันไหม และ มีวิธีการทำที่เหมือนกันหรือเปล่า แล้วเราจะใส่สีสันให้กับผู้อื่นได้อย่างไร ซึ่งแต่ละครั้งก็จะแตกต่างกันไปที่สีของธรรมชาติหรือต้องการที่จะใช้สีผสมอาหารในการตกแต่งให้วุ้นมีสีสันที่สวยงาม แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับ เมนูวุ้นแตงโม อร่อยหอมหวานสดชื่นง่ายนิดเดียว ติดตามชมไปพร้อม ๆ กันเลยนะคะ

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำวุ้นแตงโม

-แตงโม 1 ผล  ผลจะลูกเล็ก หรือ ลูกใหญ่ก็ได้นะคะ

-วุ้นตรานางเงือกใช้สำหรับทำขนม

-น้ำตาลทราย  1 ช้อนโต๊ะ  อันนี้สำหรับคนที่ชอบทานหวานนะคะ

-เตรียมผ้าขาวบางและภาชนะไว้สำหรับในการทำด้วยนะคะ

วิธีทำเมนูวุ้นแตงโม

-นำแตงโมที่เตรียมไว้นะคะมาผ่ากลางลูกค่ะ แล้วใช้ช้อนโต๊ะหรือว่าช้อนทานข้าวก็ได้ขูดเอาเนื้อแตงโมหรือตักเนื้อแตงโมนะคะออกไปไว้อีกภาชนะหนึ่งให้หมดทั้งลูกเลยนะคะ

-นำเนื้อแตงโมที่ได้ไปกรองในผ้าขาวบางค่ะ เพื่อที่จะเอาเม็ดและกากของเนื้อแตงโมออกเพราะเราต้องการเพียงแค่น้ำเพื่อที่จะนำมาทำวุ้นค่ะ โดยกองประมาณ 2-3 รอบนะคะคันเอาน้ำให้ได้มากที่สุด

-หลังจากคั้นน้ำแตงโมได้แล้ว ให้นำน้ำแตงโมไปเคี่ยวในหม้อด้วยไฟอ่อน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบความหวานมาก ๆ อยากจะเติมความหวานก็สามารถใส่น้ำตาลทรายไปได้ 1 ช้อนถึง 2 ช้อนโต๊ะนะคะ 

-ใส่ผงวุ้นลงไป แล้วเคี่ยวให้เข้ากันประมาณ 2-3 นาทีแล้วปิดไฟพักไว้บนเตา

-หลังจากนั้นนะคะเราก็จะนำวุ้นที่ได้จากการเคี่ยว ไปใส่ในแม่พิมพ์ของเราก็คือเปลือกแตงโมที่เราขุดไว้เมื่อตอนแรกนะคะ แล้วก็ปล่อยให้เขาเซ็ตตัวแล้วนำไปแช่เย็นค่ะ

หลังจากที่แช่เย็นเสร็จแล้ว วุ้นแตงโมก็จะออกมาและมีหน้าตาที่น่ารับประทานมากเลยนะคะ สำหรับ เมนูวุ้นแตงโม อร่อยหอมหวานสดชื่นง่ายนิดเดียว มีขั้นตอนในการทำที่ง่ายมากเลยนะ อีกทั้งยังช่วยแปลรูปเมนูแตงโมให้ชวนน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นค่ะ

ติดตามเมนูอาหารมาใหม่ได้ที่นี่ทุกวัน