เมนูไข่เจียวดอกโสน
อาหารทั่วไป

เมนูอาหารบวกกับผักริ้มรั้วที่ทานง่ายๆต้องนึกถึง เมนูไข่เจียวดอกโสน

ในการที่เราจะหาอาหารทานสักเมนูหนึ่งนั้นบางครั้งเราไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลย ขอบอกเลยว่าหาเอาแถวๆบ้านนั่นแหละ อย่าง ดอกโสน เอง ก็เป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งที่เติบโตแถวๆรั้วบ้านของคน เป็นต้นไม้ที่มีดอกสีเหลืองสวยงามถ้าหากใครนึกไม่ออกก็ให้นึกถึงต้นกระถินริมรั้วจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน เป็นต้นที่นิยมนำมาทำจำพวกอาหารน้ำพริก แกง หรือจำพวกผัดต่างๆก็สามารถที่จะทำได้ แต่ที่จะกล่าวในที่นี้จะกล่าวถึงในส่วนของดอกโสนเท่านั้นที่นำมาทำเป็นอาหาร ซึ่งดอกโสนก็สามารถนำมาทำเป็น เมนูไข่เจียวดอกโสน ได้ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมนูที่ง่ายๆที่ทำง่ายแถมยังเป็นผักริมรั้วที่หาได้ง่ายไม่ต้องเสียเงินในการซื้อผักเลย

เมนูไข่เจียวดอกโสน เป็นเมนูหนึ่งที่คนไทยเรานิยมทำด้วยดอกโสนเป็นดอกของต้นไม้ที่ขึ้นริมรั้ว ฉะนั้น หากหาเมนูอาหารสักอย่างหนึ่งมาทำเป็นอาหารสิ่งที่อยู่ใกล้มือมากที่สุดที่หามาทำกับข้าวได้ก็ดอกโสนนี่แหละ เป็นเมนูที่ง่ายและประหยัดเงินอีกด้วย ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากๆเพียงแค่คุณเตรียมไข่ไก่ที่ต้องการตีจำนวนไข่ก็แล้วแต่ปริมาณที่ต้องการ เมื่อเตรียมไข่ไก่เรียบร้อยแล้วจากนั้นคุณก็ทำการตีไข่ให้เข้ากันแล้วปรุงด้วยซีอิ๊วขาว จากนั้นก็นำดอกโสนที่เก็บมาได้จากริมรั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ลงในชามไข่ไก่ที่มีการตีไว้เรียบร้อยแล้ว และก็นำไข่ที่ตีพร้อมกับดอกโสนที่ใส่ลงไปไปทอดให้ไข่มีความฟูฟ่อง พอร้อนได้ที่มีกลิ่นที่หอมก็ยกขึ้นสะเด็ดน้ำมัน จากนั้นคุณก็ทำการเตรียมตักข้าวสวยๆร้อนๆใส่ในจานแล้วนำไข่เจียวดอกโสนมาวางไว้ด้านบนเพียงเท่านี้เมนูอาหารผักริมรั้วก็มาอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว

จะเห็นได้ว่า เมนูไข่เจียวดอกโสนที่กล่าวถึงนั้นเป็นเมนูที่ทำง่ายประหยัดงบรายจ่ายในบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้การรับประทานอาหารในมื้อนั้นๆมีความอร่อยอีกด้วย

ติดตามการแนะนำเมนูอาหาร และ ติดตามเมนูไข่เจียวต้นอ่อนทานตะวันได้ที่นี่