ข้าวน้ำพริกกะปิ
อาหารทั่วไป อาหารไทย

น้ำพริกไทยดังไกลทั่วโลกต้อง ข้าวน้ำพริกกะปิ รสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

อาหารในแต่ละมื้อนั้นคุณจะเห็นได้ว่ามีความหลากหลายรสชาติ มีทั้ง เค็ม หวาน เปรี้ยว เผ็ด ปะปนกันไป ซึ่งรสชาติที่กล่าวมานั้นก็เป็นรสชาติของจำพวกเมนูอาหารที่เป็นแกง ผัด ต้ม ทอด หรือยำเสียมากกว่า แต่ถ้าหากรสชาติของเมนูอาหารนั้นๆได้มีการปรากฏเข้ามาในข้าวที่เราทานแล้วล่ะก็คงนึกภาพไม่ออกใช่ไหม ฉะนั้น ในที่นี้เราจะขอแนะนำอีกเมนูที่คุณจะพบว่าข้าวมีรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใครเลย เมนูนั้นก็คือ ข้าวน้ำพริกกะปิ

เมนูข้าวน้ำพริกกะปิเป็นเมนูที่ข้าวที่คุณทานจะมีความแตกต่างด้วยการนำข้าวนั้นไปคลุกกับกะปิให้มีความหอมรัญจวน และยิ่งผัดนานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ข้าวนั้นมีความหอมมากยิ่งขึ้น เมนูนี้ถือได้ว่าเป็นการรังสรรค์ด้วยการนำในส่วนของวัตถุดิบที่หาได้ง่ายมาผสมผสานกับข้าวที่ทานได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ข้าวที่เราทานนั้นมีรสชาติเค็มๆของกะปิที่นำลงไปผัดและมิใช่เมนูนี้จะมีแต่ข้าวเท่านั้น แต่ข้าวในเมนูนี้ยังจะทานควบคู่ไปกับ ไข่เจียว กุ้งหวาน หมูหวาน หอมแดง พริก มะม่วงเบาซอย มะนาว รวมถึงกุนเชียงอีกด้วย โดยจะทานแบบคลุกเคล้าให้เข้ากันกับข้าวกะปิเสียก่อนก็ยิ่งที่จะเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีก

ฉะนั้น หากคุณมองหาเมนูอาหารที่มีข้าวมีรสชาติเค็มๆก็คงต้องเลือกทานเมนูข้าวน้ำพริกกะปิแล้ว เพราะข้าวในเมนูนี้จะทำให้คุณนั้นฟินไปกับกะปิหอมๆที่ผัดลงไปในข้าวได้เป็นอย่างดี

ติดตามการแนะนำเมนูอาหารมาใหม่ทุกวัน