อาหารจากไข่มุก
อาหารทั่วไป

รีวิวอาหารสุดแปลกที่ทำ เมนูอาหารจากไข่มุก รับรองว่ารสชาติไม่ธรรมดาแน่นอน

เมื่อพูดถึงไข่มุกสิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คือ ชานมไข่มุก เพราะเป็นสิ่งที่เข้ากันมากที่สุดแล้ว แต่ในปัจจุบันนี้ร้านอาหารหลายร้านได้มีการนำไข่มุกที่ใส่ในชานมนั้นมาทำเป็นเมนูอาหารอื่น ๆซึ่งมีความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก หากอยากรู้ว่าอาหารสุดแปลกที่ทำ เมนูอาหารจากไข่มุก จะเป็นเมนูอะไรบ้างตามบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ไปดูกันเลย

จะมี เมนูอาหารจากไข่มุก อะไรบ้างมาดูกัน….

            ราดหน้า และผัดซีอิ๊วไข่มุก เป็นอีกเมนูหนึ่งจากร้านเพ้งโภชนาการ โดยการนำไข่มุกมาใช้แทนเส้น ด้วยน้ำราดหน้าที่อร่อยถูกปากอยู่แล้วของทางร้านเพ้งโภชนาการจึงทำให้มีผู้คนสนใจเมนูราดหน้าไข่มุกนี้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะอร่อยถูกปากแล้ว ยังเป็น เมนูอาหารจากไข่มุก ที่สุดแปลกที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

            ก๋วยเตี๋ยวไข่มุก จากร้านชาติหน้า 15 เส้น ซึ่งอยู่แถวมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้มีการสร้างสรรค์อาหารสุดแปลกจากไข่มุกออกมาในรูปแบบก๋วยเตี๋ยว ซึ่งใช้ไข่มุกแทนการใช้เส้นก๋วยเตี๋ยว มีให้เลือกทั้งแบบน้ำใส และต้มยำ รสชาติจะเด็ด และสุดแปลกแค่ไหนต้องลองไปรับประทานกันเองแล้ว

            เค้กชาไทยไข่มุก จากร้านพานพบ Café อาหารสุดแปลกจากไข่มุกประเภทของหวานที่มีความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก แต่รสชาติที่ได้ออกมานั้นกลับมีความลงตัวแบบสุด ๆ ร้านพานพบ Café ได้คิดค้นเมนูเค้กชาไทยไข่มุกขึ้นมา โดยการนำไข่มุกสอดไส้เค้กเนื้อนุ่มที่หอมกลิ่นชานมอ่อน ๆ ทำให้รู้สึกเหมือนกับได้รับประทานชานมไข่มุกที่เคี้ยวได้แม้กระทั่งน้ำเลยทีเดียว หากใครอยากทดลองความอร่อยที่ลงตัวนี้ก็ตามไปลองชิมกันได้เลยที่ร้านพานพบ Café ซอยสีลม 12

            ทาร์ตไข่ไส้ไข่มุก เมนูอาหารสุดแปลกจากไข่มุกยอดฮิตของไต้หวัน แต่ในปัจจุบันในประเทศไทยก็ได้มีเมนูนี้แล้ว โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Kanom สาขาสุรวงศ์ และสาขาสามย่านเท่านั้น เป็นทาร์ตไข่ที่นำไข่มุกสอดไส้เข้าไปเพื่อเพิ่มความเหนียวนุ่ม และรสชาติที่ลงตัว เรียกได้ว่า เป็นเมนูอาหารสุดแปลกที่มีความลงตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ติดตามเมนูอาหารอีกมากมายได้ที่นี่