มะนาว
อาหารทั่วไป

เมนูที่ต้องใช้มะนาว สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารได้อย่างน่าทึ่ง

เมนูที่ต้องใช้มะนาว เป็นทั้งผักและผลไม้ในคราวเดียวกัน มีลักษณะที่เป็นลูกๆกลมๆที่เราเห็นได้ทั่วไป ซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามะนาวนั้นมีอิทธิพลต่อวงการอาหารในหลายๆแขนง ทั้งคาวและหวาน หรือแม้แต่เป็นสรรพคุณทางยาก็สามารถใช้ มะนาว นี้รักษาโรคได้ แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึง มะนาว ในส่วนที่ทำเป็นอาหารให้ได้ทราบกัน กล่าวคือมะนาว เป็นพืชผักผลไม้ที่เป็นผลมีรสเปรี้ยว ฉะนั้น ในอาหารที่ต้องการรสเปรี้ยวก็มักจะใช้ มะนาว เป็นส่วนประกอบหลักของเมนูอาหารนั้นๆ อย่างเช่น ต้มยำกุ้ง ต้มแซ่บกระดูกอ่อน หรือแม้แต่ไก่ตุ๋น มะนาว ก็ใช้ มะนาว มาเป็นส่วนผสมที่ทำให้อาหารนั้นมีความลงตัว อย่าง หมูมะนาว ก็เป็นเมนูที่มีความเปรี้ยวนำพร้อมรสเผ็ดประกอบกัน

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเป็นเมนูที่มีน้ำ มะนาว อย่างเยอะมากๆเต็มท่วมจานเลยนอกจากหมูแล้ว มะนาว ก็ยังไปแทรกซึมเมนูนึ่งๆ อย่าง หมึกนึ่งมะนาว อีกด้วย ซึ่งความเปรี้ยวๆของมะนาวนั้นทำให้หมึกที่มีความจืดชืดด้วยการนึ่งก็ยิ่งมีความเปรี้ยวไปในตัวหมึกเข้าไปอีก และเมนูนี้ก็ไม่พลาดที่จะมีพริกเป็นส่วนผสมด้วย อีกทั้งยังสามารถที่จะตกแต่งได้ด้วยผักชี ก็ยิ่งเสริมให้เป็นเมนูรสเด็ดที่ไม่มีใครลืมได้ลงยังไม่หมดเพียงหมู หมึก

แต่ยังรวมไปถึงกุ้งตัวโตๆอีกด้วยที่ มะนาว จะมีผลทำให้เมนูนั้นมีความพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเมนูที่ว่านั้น ก็คือ เมนูกุ้งมะนาวนั่นเอง เป็นเมนูที่ทำให้คุณได้ทานกุ้งที่มีความนิ่มปนไปกับความเปรี้ยวของ มะนาว พร้อมด้วยความเผ็ดของพริกที่จะยกมาไว้ในจานนี้เพียงจานเดียวจะเห็นได้ว่า มะนาว เป็นพืชที่มักจะปรากฏอยู่ในมื้อที่มีความพิเศษ และเราจะสังเกตได้ว่าเมนูอาหารที่เกี่ยวกับ มะนาว นั้นก็จะมีพริกสดเป็นเพื่อนในส่วนผสมของเมนูนั้นไปด้วย 

ติดตามผัดกระเพราเมนูนี้มีแต่ความอร่อย และ อาหารอีกมากมาย