หม้อทอดไร้น้ำมัน
อาหารทั่วไป

รีวิวการทำอาหารด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่คุณเองก็สามารถทำที่บ้านได้

ในยุคของคนรักสุขภาพนี้การทำอาหารด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน นั้นก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการรับประทานอาหารทอด ซึ่งนอกจากจะไม่ทำลายสุขภาพแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย ในปัจจุบันจึงเริ่มที่จะเห็นผู้คนหันมาใช้หม้อทอดไร้น้ำมันเพิ่มมากขึ้น บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จะพาไปดูว่าสามารถที่จะทำอาหารเมนูใดได้บ้างจากการใช้ หม้อทอดไร้น้ำมัน 

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เป็นเมนูยอดนิยมอันดับแรกที่ผู้คนมักจะใช้ หม้อทอดไร้น้ำมัน ในการทำอาหาร เพราะจะได้รับปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ร่างกายนั้นน้อยกว่าการทอดโดยใช้กระทะ ทั้งนี้รสชาติที่ได้ออกมานั้นก็ยังอร่อยไม่แพ้การทอดด้วยกระทะอีกด้วย โดยสัดส่วนที่ใช้ในการทำเมนูหมูสามชั้นทอดน้ำปลาด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน นั้นควรที่จะใช้หมูสามชั้นแบบสไลด์ปริมาณ 300 กรัม เพื่อให้มีความสุกที่ทั่วถึง จากนั้นก็ปรุงรสชาติตามที่ต้องการ ในการทำอาหารด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันเมนูหมูสามชั้นทอดน้ำปลานั้นควรที่จะใช้ความร้อนที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียสในระยะเวลา 15 นาที จะทำให้อาหารออกมาดีที่สุด 

หม้อทอดไร้น้ำมัน

ไก่ทอดเกาหลี เมนูอาหารเกาหลีที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน หมดปัญหาเรื่องน้ำมันกระเด็นในการทอดโดยใช้กระทะ ได้รสชาติที่ถูกปาก และไม่ทำลายสุขภาพอีกด้วย ในการทำไก่ทอดเกาหลีด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน นั้นควรที่จะใช้ความร้อนอยู่ที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส โดยใช้ระยะเวลาเพียง 10 นาที เพราะปีกไก่นั้นสามารถที่จะสุกได้ง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ใช้เวลาในการทำอาหารด้วยหม้อทอดไร้น้ำมันเพียงไม่นานก็สามารถที่จะได้เมนูอาหารสุดอร่อยแล้ว 

ทาร์ตไข่ หม้อทอดไร้น้ำมัน ก็สามารถที่จะทำของหวานได้ โดยใช้วิธีในการทำทาร์ตไข่ทั่วไป เพียงแต่ใช้หม้อทอดไร้น้ำมันในการทำให้สุก โดยใช้อุณหภูมิในการทำทาร์ตไข่ด้วย หม้อทอดไร้น้ำมันที่ 140 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 20 นาที ก็จะได้ทาร์ตไข่ขนมหวานแสนอร่อยแล้ว การทำอาหารด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน นั้นมีตัวเลือกเมนูอาหารให้เลือกมากมายรวมไปถึงของหวานก็สามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้การทำอาหารด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการทำอาหารอีกด้วย อาหารที่ได้ก็มีรสชาติที่เหมือนกัน และยังปลอดภัยจากการถูกน้ำมันกระเด็นใส่ในขณะที่ทำอาหารอีกด้วย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่นี่

เอร็ดอร่อยไปกับทุกเมนูที่เราเลือกสรรมาให้

เมนูอาหารธรรมดาๆ ที่ติดอันดับทำเงินได้มากที่สุด

ผัดกระเพราเมนูนี้มีแต่ความอร่อย เมนูที่คุณก็สามารถทำรับประทานเองได้