พะโล้ขาหมูเผาแห้ง
อาหารทั่วไป

พะโล้ขาหมูเผาแห้ง เมนูที่ทุกคนอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่รับรองได้ว่าอร่อยสมคำล่ำลือ

               พะโล้ขาหมูเผาแห้ง แค่ชื่อเมนูก็นำมาซึ่งความสับสนสำหรับคุณผู้อ่านแล้ว เผาจนแห้ง หรือ พะโล้แห้งกันแน่นะ เราขอเฉลยในส่วนนี้กันก่อนเลยว่าเป็นพะโล้แห้ง นั่นคือ เราจะตักแต่ชิ้นขาหมูเผาในน้ำพะโล้มารับประทานกัน สำหรับเมนูนี้เราจะไม่ตักเสริฟ์พร้อมน้ำต้มพะโล้แต่อย่างใด ส่วนขาหมูเผาเราก็ไม่ได้ทำการเผาเองเพียงแต่ซื้อขาหมูที่เผาแล้วมาจากห้างสรรพสินค้า เพียงเท่านี้ก็สามารถเฉลยความงงงวยในเบื้องต้นของท่านผู้อ่านกันได้แล้ว เรามาร่วมกันทำเมนูพะโลขาหมูเผาแห้งสุดพิเศษนี้กันเลย

พะโล้ขาหมูเผาแห้ง

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ทำเมนู พะโล้ขาหมูเผาแห้ง แสนอร่อย

1.ขาหมูเผา น้ำหนักประมาณ 2 ขีด หรือ 200 กรัม

2.น้ำสะอาด

3.เครื่องแกงพะโล้

4.ซีอิ้วขาว ปริมาณ 1/3 ช้อนชา

5.ซีอิ้วดำ ปริมาณ 1/4 ช้อนชา

6.เกลือ ปริมาณเล็กน้อย

พะโล้ขาหมูเผาแห้ง

7.น้ำตาล ปริมาณ 4 – 5 ช้อนชา

8.คะน้า ปริมาณ 2 ก้าน

9.แครอท ปริมาณ 1 ชิ้น

10.ผักกาดดอง ปริมาณ 1 กำมือ

11.พริก ปริมาณ 4 – 5 เม็ด

12.กระเทียมไทย ปริมาณ 2 – 3 กรีบ

อุปกรณ์

1.หม้อทอดไร้น้ำมัน

2.ที่คีบ

3.หม้อแบบมีฝาปิดสำหรับตั้งไฟ

4.จวัก

กรรมวิธีการทำ

1.นำขาหมูใส่หม้อทอดไร้น้ำมันตั้งอุณหภูมิที่ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 10 นาที

2.คีบขาหมูเผาออกจากหม้อทอดไร้น้ำมันมาใส่หม้อแบบมีฝาปิดสำหรับตั้งไฟ

พะโล้ขาหมูเผาแห้ง

3.ใส่น้ำสะอาดให้ท่วมขาหมูเผา แล้วใส่เครื่องแกงพะโล้ลงไปปิดฝา ต้มต่อจนเดือด

4.เมื่อเดือดแล้วให้ลดไฟลง เป็นไฟอ่อนสุด จากนั้นปิดฝาให้เดือดไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง

5.เติมเครื่องปรุงลงไปในหม้ออันประกอบด้วยซีอิ้วขาว 1/3 ช้อนชา, ซีอิ้วดำ 1/4 ช้อนชา, เกลือปริมาณเล็กน้อย และน้ำตาล 4 -5 5 ช้อนชา ( เมนูนี้ต้องเป็นรสชาติหวานนำ)

6.เติมน้ำสะอาดจนท่วมขาหมูเผาอีก ปิดฝาหม้อ

7.ต้มต่อไปอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นอันเสร็จ สำหรับเมนูนี้เราเพิ่มเครื่องเคียงเป็นผักคะน้า แครอทและผักกาดดอง โดยเรานำผักทั้งสามชนิดที่ผ่านการล้างอย่างสะอาดแล้ว มาต้มด้วยน้ำพะโล้ที่แยกมาโดยต้มให้เดือด เพื่อให้เครื่องเคียงของเราซึมซาบรสชาติของน้ำพะโล้ลงไป จากนั้นนำขาหมูเผาพะโล้แห้งมาเสริฟ์พร้อมเครื่องเคียง และจัดจานรวมถึงเพิ่มรสชาติด้วยพริกสีแดงและสีเขียวอีก 4 – 5 เม็ด ( อย่าลืมล้างพริกและเด็ดขั้วพริกออกก่อนนำไปจัดจาน เพื่อให้พร้อมแก่การรับประทาน) รวมถึงกระเทียมไทย 2 – 3 กรีบ เราก็จะได้เมนูสุดพิเศษสำหรับครอบครัว

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และวิธีทำ แกงไตปลา อาหารท้องถิ่นของคนภาคใต้ ที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เมนูขึ้นชื่อที่แสนอร่อย

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]