พิซซ่าหน้าเปปเปอโรนี
อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

ทำ พิซซ่า ทานเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับ พิซซ่าหน้าเปปเปอโรนี รสชาติกลมกล่อมแบบอิตาเลียน

            พิซซ่าหน้าเปปเปอโรนี เป็นอาหารอิตาเลี่ยนที่ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับผู้คนทั่วโลก เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเลยทีเดียว เป็นเมนูที่ขายในร้านอาหารจำพวกฟาสต์ฟูดด้วย เป็นอาหารที่มีส่วนประกอบของแป้งและหน้าหรือเครื่องที่ใส่ลงไปเพื่อปรุงรสชาติ เพิ่มความอร่อยให้มากยิ่งขึ้น สำหรับการทำเปปเปอโรนี มีขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนในการทำ พิซซ่าหน้าเปปเปอโรนี ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ มาดูกัน

ทำแป้งพิซซ่า

            เริ่มจากการทำแป้ง โดยการใช้แป้งสำเร็จรูปก็ได้ เพื่อความรวดเร็ว หรือหากทำแป้งเอง ก็ใช้แป้งอเนกประสงค์ เบกกิ้งโซดา ผงฟู น้ำตาลและเกลือ เติมน้ำแล้วผสมไข่และน้ำมันให้เข้ากัน นำไปพักไว้ เมื่อแป้งพร้อมแล้ว ก็นำแป้งมานวด แบ่งเป็นก้อน นำไม้คลึงแป้งมากดให้แบน ตามขนาดของพิซซ่าที่ต้องการ จากนั้นก็ทาเนยลงบนแป้งให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมขั้นตอนต่อไป

จัดหน้าเปปเปอโรนี

นำวัตถุดิบสำหรับใช้เป็นหน้าของพิซซ่า ซึ่งหน้าแบบเปปเปอโรนีนั้น จะต้องทาซอสมะเขือเทศเข้มข้น ใส่มอสซาเรลลาชีสลงไป ใส่แฮม เบคอนทอดกรอบ ไส้กรอก ใบโหระพา เป็นต้น ตามที่ต้องการ วางชีสลงไปอีกชั้นหนึ่งให้ทั่ว ๆ ถาด วางเปปเปอโรนีลงไปบนหน้าพิซซ่า ทาเนยแล้วม้วนขอบแป้งเข้าหากัน สามารถใส่ชีสที่ขอบเพิ่มตามใจชอบได้ เท่านี้ก็จะได้ท็อปปิ้งที่พร้อมสำหรับการนำเข้าอบแล้ว เปิดเตาอบหรือไมโครเวฟแล้ววอร์มไว้สักครู่

           เมื่อเตาอบหรือไมโครเวฟได้ที่แล้ว ก็ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ประมาณ 350 – 400 องศาฟาเรนไฮต์ ใช้เวลาอบประมาณ 20 – 25 นาที เมื่ออบเสร็จแล้ววนำมาพักไว้ ใส่ซอสรสชาติต่าง ๆ ตามต้องการ เช่น ซอสพริก มัสตาร์ด มะเขือเทศ มายองเนส เป็นต้น แล้วโรยผงออริกาโนลงไปก่อนรับประทาน เพื่อเพิ่มกลิ่นให้หอมและน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง รับรองว่ารับประทานร้อน ๆ กลิ่นหอมหอมพิซซ่าและความหอมของซอสและเครื่องเทศจะทำให้คุณหลงรักเมนูนี้อย่างแน่นอน 

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และวิธีทำ อาหารเช้า ยอดนิยม ทำง่าย อร่อยได้ในเช้าที่เรียนและทำงาน

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]