ขนมเวลาดูหนัง
อาหารทั่วไป

ขนมเวลาดูหนังกลางแปลง ตามชนบท ที่ขาดไม่ได้ ไม่ซื้อไม่ได้จริง ๆ

หนังเร่ขายยา คืออะไร ถ้าลองถามเด็กสมัยปัจจุบันคงได้คำตอบเป็นภาษากายคือการส่ายหน้าเล็ก ๆ เป็นแน่แท้ แล้วคงถามอย่างงง ๆ ว่าคืออะไร หนังที่มีแต่โฆษณาขายยาใช่ไหม อย่าไปว่าเด็กสมัยปัจจุบันเลยแม้แต่เด็กรุ่น ๆ 20 ปีขึ้นไปที่อยู่ในเมืองบางคนก็อาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าคือ หนังกลางแปลง ก็คงถึงบางอ้อกันหลายต่อหลายคน

เพราะปัจจุบันหนังกลางแปลงค่อนข้างที่จะหายากแล้ว ถ้าไม่ต่างจังหวัดจริง ๆ ก็คงไม่ได้ดูแน่นอน และการไปดูหนังกลางแปลงนั้นสมัยก่อนของขบเคี้ยวให้ความเพลินเพลินไม่ได้มีป๊อบคอร์นหรือข้าวโพดคั่วเหมือนอย่างในโรงภาพยนตร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันขายหรอกนะ ลองไปติดตามกันดูกันว่า ขนมเวลาดูหนังกลางแปลง รู้จักอะไรบ้างไหม เพราะตอนนี้ขนมเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็ผันตัวไปอยู่ตามตลาดนัด หรือตลาดสดไปกันหมดแล้ว

มาลองดูกันดีกว่าว่า ขนมเวลาดูหนังกลางแปลง มีสิ่งที่คุณเคยกินไหม..??

ขนมลูกตุ้มหรือขนมโป๊งเหน่ง 

ขนมเวลาดูหนังกลางแปลง

หนังกลางแปลงจะขาดไม่ได้เลยกับขนมชนิดนี้ เรียกว่าเป็นขนมที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ เลยที่เดียว เป็นการนำไส้กรอกมาชุบแป้งแล้วทอด แต่ทำการทอดไปชุบไหมสัก3 – 4 ชั้น รสชาติก็ออกจะเค็ม ๆ หวาน ๆ มัน ทานไปดูหนังไปก็เพลินไปอีกแบบ ราคาในสมัยก่อนนั้นก็ลูกละ 1 บาท แล้วเริ่มพัฒนามาเป็น 2 บาท 5 บาท ปัจจุบันอันละ 10 บาทหรือเปล่าก็ไม่อาจที่จะทราบได้

ส่วนไส้กรอกแกนกลางนั้น เด็กบางคงถ้าไม่ใช่ไส้กรอกสีแดงละก็ไม่โปรดเลยทีเดียว ก็ต้องลุ้นกันไปว่าจะเป็นไส้กรอกสีอะไร พอได้ไส้กรอกสีแดงแล้วล่ะก็ เหมือนท่านเจ้าพิภพอย่างไรอย่างนั้นกร่างกับเพื่อนไปทั่วว่าตัวเองได้ไส้กรอกสีแดง ส่วนลักษณะเด่นของขนมชนิดนี้คือจะมีไม้เสียบไส้กรอกก่อนนำไปชุบแป้งทอด คงจะเดาได้ไม่ยากก็ขนมลูกตุ้มหรือขนมโป๊งเหน่งนั่นเอง

ขนมฝักบัว 

ขนมเวลาดูหนัง

อีกประเภทชนิดของขนมที่เจอที่หนังกลางแปลงบ่อย ๆ ในมัยก่อน มักจะนำไปทอดในน้ำมัน ตอนที่ทอดเสร็จใหม่ ๆ ไม่ได้ใส่สีเขียวเหมือนปัจจุบันนี้ ก็จะออกเป็นสีขาวครีม ๆ มองไปทีไรเหมือนกับไข่ดาวทุกทีขนมชนิดนี้เรียกว่า “ขนมฝักบัว” ด้วยรูปทรงเหมือนกับไข่ดาวยิ่งนักทำไมไม่เรียกว่าขนมไข่ดาวให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยก็ไม่รู้

ความอร่อยของขนมนี้อยู่ตรงที่ความกรอบรอบนอก และความนุ่มด้านใน ราคาสมัยก่อนอันละบาท 2 บาทก็ทานอร่อยแล้ว ปัจจุบันไม่มีหนังกลางแปลงให้ดูไปด้วยทานไปด้วย ราคาเพิ่มเป็น 3 อัน 20 เสียแล้วกระมัง

ขนมกระบองทอด หรือ ตะบองทอด 

ดูหนังกลางแปลง

สำหรับกระบองทอดหรือตะบองทอดนี้ นับว่าเป็นขนมที่มีขายแถบภาคเหนือ เป็นของคู่กับหนังกลางแปลงทางภาคเหนือเป็นอันมากขนมกระบองทอดเมืองลับแลยิ่งมีชื่อถึงความอร่อย โดยปกติแล้วมักจะใช้ฟักทองหั่นเป็นเส้น ๆ แล้วชุบแป้งทอดเป็นก่อน รสชาติจะมีความเผ็ดเล็กน้อยของพริกเครื่องแกง สมัยก่อนก่อนหนังกลางแปลงฉาย ต้องรีบไปซื้อทานสัก 5 บาทก่อน เพราะถ้าหายแล้วแล้วจะไม่อร่อย พอหนังฉายไปคนทอดติดหนังไปด้วยเริ่มจะไม่ทำของขาดซะอย่างนั้น ก็ว่ากันไป และนี่ก็เป็นของทานเล่นเล็ก ๆ น้อย ที่เวลาดูหนังกลางแปลงไปแล้วก็ทานไปเพื่อให้ได้อรรถรสของการดูหนัง  

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด อาหารเพื่อสุขภาพ และวิธีทำอาหารที่สุดจะง่ายไปกับเรา

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]