ข้าวหน้าเนื้อ 1
อาหารรสเด็ด เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวหน้าเนื้อเมนูอาหารที่เอาใจสาวกคอเนื้อ

เนื้อ ถ้าคำๆนี้ บางคนอาจจะนึกถึงเนื้อหมู เนื้อไก่ แต่ในบ้านเรานั้นถ้าพูดถึงเมนูเนื้อแล้ว ก็หมายถึง เนื้อวัว นั่นเอง เป็นเนื้อที่เรียกได้ว่าเป็นเนื้อที่มีความเหนียวและอร่อยที่มีความแตกต่างจากเนื้อสัตว์อื่นๆ ด้วยเหตุที่เป็นเนื้อของสัตว์ใหญ่นั่นเอง จึงทำให้เนื้อจะมีความแตกต่างกว่าเนื้ออื่นๆ และเมนูในการใช้เนื้อในการทำนั้นก็มีหลากหลายเมนูเลย แต่ในที่นี้จะขอยกตัวอย่างเมนูอาหารที่ชื่อว่า ข้าวหน้าเนื้อ ให้คุณได้รู้จักกันว่ามีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง ดังนี้

แนะนำ ข้าวหน้าเนื้อ เอาใจคนชอบ

ข้าวหน้าเนื้อ 1

ข้าวหน้าเนื้อ เป็นเมนูอาหารที่บอกเลยว่าคุณจะต้องทำการเตรียมเนื้อวัวให้มีความพร้อม ซึ่งเนื้อวัวคุณก็สามารถที่จะไปซื้อจากห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตได้ แต่คุณจะต้องเลือกเนื้อวัวแบบติดมันและจะต้องมีการสไลด์เนื้อวัวอีกด้วย เพื่อความสะดวกในการทำอาหารและการรับประทาน นอกจากนี้ก็ต้องมีการเตรียมเครื่องปรุงต่างๆให้ครบและเตรียมเครื่องเขียงอีกด้วย

ข้าวหน้าเนื้อ 2

และเมื่อคุณเตรียมวัตถุดิบที่เป็นเนื้อวัว พร้อมทั้งเครื่องปรุงต่างๆเรียบร้อยแล้ว คุณก็เริ่มที่จะทำเมนูอาหารข้าวหน้าเนื้อ ด้วยการนำเนื้อวัวนั้นมาทอดใส่ในกระทะร้อนๆได้เลย แล้วทำการปรุงด้วยเครื่องปรุงต่างๆให้มีรสชาติที่หอมหวานจนเนื้อวัวนั้นสุกได้กำลังดี จากสีของเนื้อวัวที่มีสีค่อนข้างแดงก็จะกลายเป็นสีที่เป็นสีน้ำตาล ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสีของเครื่องปรุงด้วยก็ได้

ข้าวหน้าเนื้อ 3

เมื่อคุณปรุงทุกๆอย่างในเมนูอาหารข้าวหน้าเนื้อเรียบร้อยแล้ว จากนั้นคุณก็นำเนื้อวัวนั้นมาจัดตกแต่งซึ่งคุณก็นำมาใส่ถ้วยให้เรียบร้อยพร้อมกับการโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับความหอมและความอร่อยของเมนูข้าวหน้าเนื้อนี้แล้ว

จะเห็นได้ว่า เมนูอาหารข้าวหน้าเนื้อนั้นเป็นเมนูอาหารที่บอกได้เลยว่า คุณจะได้รสชาติที่คุณต้องการทานมากๆเลย เพราะเหตุที่เนื้อวัวที่ทานนั้นมีรสชาติที่กลมกล่อมแถมละมุนลิ้นแบบเอาใจสาวกคอเนื้อเลยก็ว่าได้

// แนะนำอาหาร // แนะนำอาหารไทย // แนะนำข้าวโพดพล่า //

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]