ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 5
อาหารรสเด็ด

วิธีการทำต้มแซบกระดูกอ่อน ให้แซ่บแสบไปทั้งทรวง ฉบับอีสาน

เมนูต้มยำหรือเมนู ต้มแซบกระดูกอ่อน นั้น เป็นเมนูที่อยู่คู่ครัวกับคนไทยมาอย่างช้านาน นอกจากจะเป็นเมนูที่มีรสชาติแซ่บและเด็ดแล้วเราก็ยังมีวิธีการทำที่ง่ายอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะทำทานเองที่บ้านกับครอบครัวหรือทำเพื่อขาย ก็สามารถนำมาทำเป็นอาชีพเสริมได้ สำหรับวันนี้นักเขียนมีเคล็ดลับดี ๆในการปรุงรสต้มแซบมาฝากทุก ๆ คนกันกับวิธีการทำต้มแซบกระดูกอ่อน ให้แซ่บแสบไปทั้งทรวง ฉบับอีสานที่จะพาคุณไปนัวความแซ่บ แบบจัดเต็มหอมกลิ่นข้าวคั่วกันเลยล่ะค่ะ

วันนี้มาแนะนำ ต้มแซบกระดูกอ่อน พร้อมวิธีทำ

ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 4

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำต้มแซบกระดูกอ่อน

วัตถุดิบที่จะต้องใช้ในการทำเมนู ต้มแซบกระดูกอ่อน เป็นหลักนั้นเลย ก็จะมีกระดูกอ่อนที่จะต้องซื้อในตลาด หรือห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านของคุณก็ได้ค่ะโดยมีวัตถุดิบหลัก ๆ ดังนี้

  • กระดูกอ่อนปริมาณ 500 กรัม
  • ข่าตะไคร้และใบมะกรูด หรือเครื่องต้มยำนั่นเองค่ะ
  • ในส่วนของเครื่องปรุงก็จะมี พริกป่น ข้าวคั่ว ผักชีลาว มะนาว น้ำปลา เกลือ ชูรส เป็นต้น
ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 5

วิธีการทำเมนูต้มแซบกระดูกอ่อน

หลังจากที่คุณเตรียมวัตถุดิบในการทำ ต้มแซบกระดูกอ่อน เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปก็จะมาถึงขั้นตอนในการปรุงรสต้มแซบกระดูกอ่อนให้แซ่บไปถึงทรวงกันเลยค่ะ

  • นำหม้อใส่น้ำสะอาดแล้วต้มกระดูกอ่อนให้ยุ่ยเป็นเวลา 30 ถึง 60 นาที
  • นำหม้อใส่น้ำสะอาดประมาณครึ่งหม้อแล้วทุบข่าตะไคร้ใบมะกรูดหรือเครื่องต้มยำใส่ลงไปต้มในหม้อให้น้ำเดือด หลังจากนั้นนำกระดูกอ่อนที่ต้มไว้มาใส่ลงไปในหม้อค่ะ
  • หากต้มจนเดือดแล้วให้ตักกระดูกอ่อน และ น้ำต้มยำมาใส่ในถ้วยค่ะเพราะจะทำการปรุงในถ้วย โดยการใส่พริกป่น ข้าวคั่ว มะนาว น้ำปลา เกลือ ชูรส ในปริมาณที่พอดี
  • ถ้าหากใครที่ชื่นชอบรสจัดให้เพิ่มมะนาวและพริกป่นลงไปด้วยนะคะ
  • เสร็จแล้วโรยด้วยผักชีลาวหอมพร้อมเสิร์ฟค่ะ
ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 6

สำหรับ วิธีการทำต้มแซ่บกระดูกอ่อน ให้แซ่บแสบไปทั้งทรวง ฉบับอีสาน นั้นเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย อีกทั้งยังเสริมความแซ่บกับข้าวสวยร้อน ๆ เพื่อเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มรสความนัว แบบอีสานที่แท้จริง ถ้าหากคุณอยากที่จะทานเมนูต้มแซบกระดูกอ่อนคุณก็สามารถดูวิธีการทำและนำไปทำตามได้เลยนะคะ

// เมนูเด็ดอาหารอร่อย // อาหารทั่วไป // ข้าวคั่ว //

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูราเม็ง

สุดยอดแห่งอาหารญี่ปุ่น เมนูราเม็ง รสชาติอร่อยเด็ด รสชาติกลมกล่อมจนคุณต้องลอง

เมนูราเม็ง อีก 1 รสชาติความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลิ้มลองนั่นก็คือ ราเมงแสนอร่อย ที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมให้คุณได้รับประทานจนคุณต้องติดใจ อาหารเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทย เมนูอาหารญี่ปุ่นเมนูนี้สร้างความเอร็ดอร่อยสำหรับคนรักเส้น […]