อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง 3
อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง หากคุณไม่อยากที่จะต้องเสี่ยงเข้าโรงพยาบาล

            คุณรู้หรือไม่ว่าอาหารบางอย่างที่รับประทานอยู่บ่อยครั้งนั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณในระยะยาว อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง แม้ว่าจะมีรสชาติที่ถูกปากสักแค่ไหนก็ตาม แต่คุณก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาบอกถึงอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีหากเลิกรับประทานอาหารประเภทนี้ได้

ควรรู ้ อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ก่อน

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง 1

            ขนมปังสีขาว เป็น อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง อย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้วยังทำให้ร่างกายของคุณได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไปอีกด้วย ผู้ที่รับประทานขนมปังสีขาวเป็นประจำอาจเป็นโรคอ้วนได้อย่างรวดเร็ว ควรเปลี่ยนมารับประทานขนมปัง Whole wheat แทนจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า เพราะมีใยอาหารอยู่มาก ซึ่งดีต่อระบบขับถ่าย และยังทำให้รู้สึกอิ่มไวอีกด้วย

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง 3

            ปลา Tuna สำเร็จรูปบรรจุกระป๋อง การรับประทานปลา Tuna นั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆด้าน แต่หากเป็นปลา Tuna สำเร็จรูปบรรจุกระป๋องนั้น อาจไม่เกิดประโยชน์ต่อร่างกายสักเท่าไหร่ จึงเป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งที่คุณควรจะหลีกเลี่ยง เพราะหากรับประทานอาหารประเภทนี้มากเกินไปจะทำให้ร่างกายได้รับสารปรอท และจะส่งผลต่อการทำงานของระบบไต และระบบสมองได้ในระยะยาว

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง 2

            เนื้อสัตว์ทุกชนิดที่มีการนำมาแปรรูป เช่น ไส้กรอก แฮมเบคอน ฯลฯ เป็นต้น คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ เพราะการแปรรูปเนื้อสัตว์นอกจากคุณจะไม่ได้รับประโยชน์จากเนื้อสัตว์แล้ว ยังทำให้คุณมีโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ที่สูงมากอีกด้วย ด้วยกรรมวิธีในการแปรรูปต่าง ๆของการทำอาหารแปรรูปจึงทำให้เกิดสารบางอย่างขึ้นในเนื้อสัตว์ หากมนุษย์รับประทานเข้าไปจะเป็นสารที่ไปกระตุ้นเซลล์มะเร็งทำให้สามารถเกิดโรคมะเร็งลำไส้ขึ้นได้ง่ายกว่าปกติCereal อาหารเช้าแสนอร่อยที่เด็ก ๆมักจะชอบรับประทานเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติที่ถูกใจเด็ก ๆ และยังรับประทานง่ายอีกด้วย แต่แท้จริงแล้วนั้น Cereal เป็นอาหารที่ไม่ควรรับประทาน ควรที่จะหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์ตามที่ได้มีการโฆษณาในรูปแบบต่าง ๆไว้แล้ว ยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดนั้นสูงกว่าปกติอีกด้วย เนื่องจากน้ำตาลที่เป็นส่วนผสมของอาหารประเภทนี้ หากรับประทานเป็นประจำจะส่งผลต่อระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายได้ แต่หากชื่นชอบในการรับประทาน Cereal จริง ๆก็ควรเปลี่ยนมารับประทานเป็น Cereal แบบ Organic จะดีต่อร่างกายมากกว่า

// แนะนำร้านอาหาร // อาหารทั่วไป // อาหารไม่ย่อย //

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]

ผงรากบัว

ผงรากบัว เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล

สังเกตกันบ้างไหมว่าตอนนี้ ผงรากบัว เป็นอาหารที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล ต้นกำเนิดนั้นมาจากประเทศจีนแล้วก็แพร่หลายในกลุ่มสะใภ้คนจีนก่อน จากนั้นจึงกระจายมาจนถึงบ้านเรา จะเรียกว่าเป็นของทานเล่นหรือเป็นมื้ออาหารหลักแบบเบาๆ ก็ได้ เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดภาระการทำงานของกระเพาะอาหาร แต่อาหารที่ดีต่อกระเพาะก็มีมานานและมีหลากหลายชนิด ทำไมผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถึงมีสนใจมากกว่า […]