วัตถุดิบราคาแพงสุดในโลก
อาหารทั่วไป

ขอแนะนำ 10 อันดับ วัตถุดิบราคาแพงสุดในโลก อาหารหรูหราที่หากินยาก

สำหรับสายอาหารการตามหา วัตถุดิบราคาแพงสุดในโลก นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างหนึ่งที่เงินสามารถหาซื้อเติมความสุขของเราได้ แต่เมื่อพูดถึงอะไรบางอย่างที่มีราคาแพง อาหารเด็ด ภายใต้นั้นย่อมตามมาด้วยคำว่าหายาก เตรียมพบกับบทความที่จะนำเสนอรายชื่อสิ่งที่มนุษย์รับประทานที่มีราคาแพงสุดในโลก รวมถึงเหตุผลว่าทำไมพวกมันถึงมีราคาสูงลิบลิ่ว

วัตถุดิบราคาแพงสุดในโลก อาหารหรูหรา

วัตถุดิบราคาแพงสุดในโลก ! อาหารของคนรวย

โปรตีนเดียวที่คนรวย ๆ ต่างทุ่มเงินซื้อเติมความสุขให้ตัวเองก็คือ อัลมาส คาเวียร์ (Almas caviar) สนนราคาซื้อขายอยู่ราว ๆ 250,000 เหรียญสหรัฐต่อกิโลกรัม หรือ 9.2 แสนบาทไทย เมนูอาหารราคาแพง โดยเจ้าวัตถุดิบเลอค่าชนิดนี้ผลิตขึ้นในประเทศอิหร่าน บนน่านน้ำทะเลแคสเปี้ยน และสาเหตุที่ทำให้ราคาของสูงเฉียดฟ้านั่นก็เพราะปริมาณอุปทานค่อนข้างต่ำ เนื่องมันต้องนำมาจากปลาสเตอร์เจียนเผือก ตัวโตเต็มวัย หรืออายุระหว่าง 70-100 ปี กล่าว ๆ ง่าย ๆ คือ พวกมันหายากมาก ๆ เพราะใกล้สูญพันธุ์จากแหล่งน้ำธรรมชาตินั่นเอง

Top10อาหารเติมความสุขแพงสุดในโลก

เจ้าวัตถุดิบราคาแพงชนิดนี้ ไม่มีใครปฏิเสธเลยว่าทำไมมันถึงมีราคาสูงเช่นนี้ นั่นก็เพราะว่า ปลาสเตอร์เจียนในแหล่งน้ำธรรมชาติอายุสูง ๆ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกอีกชื่อว่า ปลาสเตอร์เจียนเบลูก้า สายพันธุ์หายากที่สุดในโลก เพราะมันเป็นปลาที่มีอายุยืนยาว ดังนั้นโปรตีนบนเนื้อของมันจึงเปี่ยมไปด้วยสารอาหารดี ๆ มากมาย ทำเอาทองคำชิดซ้ายกันเลยทีเดียว

Top10อาหารเติมความสุขแพงสุดในโลก

1.อัลมาส คาเวียร์(อิหร่าน) – 25,000/us.                 2.ยาร์ทซะ กันบู (ทิเบต) – 20,000 /us.             3.ยูบาริ คิง เมล่อน (ญี่ปุ่น) 12,000/us.

4.อับเชอร่อน แชร์ฟฟรอน (อาเซอร์ไบจาน) 11,000/us    5.รูบี้ โรมัน แกร็ปส์ (ญี่ปุ่น) 10,900/us.       6.เร้ด สวิฟเรท เนส (จีน) 10,000/us

7.เบลูกา คาเวียร์ (อิหร่าน) 8,500/us            8.เปรี่ บาลี ฮันนี่ (ตุรกี) 7,000/us      9.อับลา ไวท์ ทรัฟเฟิล (อิตาลี) 6,000/us.

10.เดนซุเกะ วอเตอร์เมล่อน (ญี่ปุ่น) 5,000/us. และอื่น ๆ อีกมากมาย ***หน่วยกิโลกรัมเปรียบเทียบกับค่าเงินดอลล์สหรัฐฯกับไทยบาท (37/1us)

melon ญี่ปุ่น

จากวัตถุดิบราคาแพง 10 อันดับแรกของโลก เพื่อน ๆ จะสังเกตได้ว่า โปรตีนจากเนื้อสัตว์โดยเฉพาะวัวคือวัตถุดิบราคาสูงส่วนใหญ่ รองลงมาก็คือเห็ด และที่น่าประหลาดใจก็คือ ผลไม้อย่างเช่น เมล่อน แคนตาลูปจากประเทศญี่ปุ่นกลับกลายเป็นสินค้าหรูหรา เติมความสุขให้ใครก็ตามที่ได้รับลิ้มลองมัน

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]