อาหารทั่วไป อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารบำรุงสมอง สำหรับเด็ก มีมากน้อยแค่ไหน

                สำหรับเด็กที่อยู่ในช่วงของการเจริญเติบโตนั้น อาหารบำรุงสมอง สำหรับเด็ก นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ช่วยให้เขามีพัฒนาการทางสมองที่ดีและฉลาดมากยิ่งขึ้น แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะนอกจากการบำรุงร่างกายให้เจริญเติบโตแข็งแรงแล้ว สมองก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่จะต้องบำรุงให้เจริญเติบโตและแงแรงไปพร้อมกัน เนื่องจากวัยนี้เป็นวัยที่กำลังเรียนรู้สิ่งต่าง ๆที่เขาได้เจอในแต่ละวัน การจดจำกับเหตุการณ์ต่าง ๆที่เกิดขึ้น ตลอดจนการทำกิจกรรมที่จะต้องใช้ทั้งร่างกายและสมองควบคู่กันไป ดังนั้นหากเลือกที่จะบำรุงเพียงแค่ร่ายการอย่างเดียว แต่สมองไม่ได้รับการบำรุงด้วยก็อาจจะส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองของเด็กได้เช่นกัน นั่นคืออาจจะทำให้สมองช้า คิดช้า ขาดความมั่นใจเนื่องจากตนเองไม่สามารถที่จะควบคุมความคิดให้เร็วขึ้นหรือตามคนอื่นได้ทันนั่นเอง ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงไม่ควรที่จะมองข้ามเรื่องของอาหารบำรุงสมองให้กับลูก ๆของท่าน เพราะการเจริญเติบโต สมบูรณ์แข็งแรงสมวัยพัฒนาการเป็นไปตามวัยของการเติบโต มักจะต้องมาคู่กันเสมอเพื่ออนาคตที่ดีและสดใสของลูกนั่นเอง

อาหารบำรุงสมอง สำหรับเด็ก เนื้อปลา

สุดยอด อาหารบำรุงสมอง สำหรับเด็ก ๆที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง

  1. เนื้อปลา อย่างที่เคยได้ยินมาบ่อย ๆ “ทานปลาเยอะ ๆจะได้ฉลาด” ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นปลาที่มีราคาแพง อย่างแซลมอนหรือทูน่า วิธีทํา เฟรนช์ฟรายหน้ายิ้ม ทุกชนิดปลาสามารถทานได้หมดที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสมองให้มีความจำที่ดีมากยิ่งขึ้น
  2. ผักหลากหลายชนิด ซึ่งแน่นอนว่าทุกบ้านอาจจะเจอกับปัญหาที่ว่าลูกไม่ชอบทานผัก ทั้งที่เป็นแหล่งรวมของแร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆที่ร่างกายต้องกาย
  3. ผลไม้ นับว่าเป็นอาหารบำรุงสมองที่สำคัญอย่างหนึ่ง เนื่องจากในผลไม้ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะคอยป้องกันการถูกทำร้ายของสมอง อย่างเช่น สตรอเบอร์รี่ มะเขือเทศราชินี แตงโม แคนตาลูปเหลือง เป็นต้น
  4. ไข่ไก่ นับว่าเป็นแหล่งรวมคุณค่าทางอาหารที่ดีที่สุด และยิ่งไปกว่านั้นยังมีโคลีน ที่ช่วยสร้างเซลล์ในส่วนของความจำอีกด้วย
ผักหลากหลายชนิด

อย่างที่บอกว่าถ้าต้องการให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ตามวัย ก็จะต้องบำรุงทั้งร่ายกายและจิตใจ พร้อมทั้งสมองด้วย ซึ่งอันที่จริงแล้ว อาหารที่นำมายกตัวอย่างนี้ ก็สามารถเป็นได้ทั้งอาหารบำรุงสมองและบำรุงร่ายกายไปพร้อมกันได้อย่างลงตัวมากที่สุดนั่นเอง เพราะอนาคตการเติบโต ก็ย่อมมากจากสุขภาพร่ายกาย จิตใจ และและสมอง ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]