การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ
อาหารทั่วไป อาหารเพื่อสุขภาพ

การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ ในแต่ละวันดีกว่าการทานอาหารมื้อหนักมื้อเดียว

การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ ในการรับประทานอาหารของเราในทุกวันนี้โดยเฉลี่ยแล้วจะแบ่งเป็นการรับประทานอาหารวันละประมาณ 3 มื้อ จะแบ่งเป็นมื้อเช้ากลางวันและมื้อเย็น บางคนที่ทำงานดึกพักผ่อนหลังเที่ยงคืนอาจจะมีการเพิ่มมื้อค่ำขึ้นมาอีก 1 มื้อ ในความเป็นจริงทุกวันนี้การที่เรารีบรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ จะเป็นการรับประทานอาหารที่ค่อนข้างเป็นมื้อหนักอย่างต่อเนื่อง แต่ในความเป็นจริงแล้วการรับประทานอาหารมื้อหนักแต่ละครั้งนั้นเราอาจจะได้ใช้ประโยชน์จากร่างกายเพียงแค่ 50% เท่านั้นอีก 50% จะไปสะสมอยู่ในร่างกายของตัวเราเอง จึงเป็นที่มาของคำว่าอ้วนและลองเปรียบเทียบดูว่าถ้าใน 1 มื้อ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉลี่ยแล้วรับประทานอาหารเข้าไปอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลกรัม เรานำมาใช้งานเพียงแค่ 50 เปอร์เซ็นต์หรือครึ่งกิโลกรัม อีก 50% อาจจะกลายเป็นกากใยอยู่ที่ประมาณ 25% และเก็บสะสมอยู่ในร่างกาย 25%  มาถึงจุดนี้หลายคนคงจะเดาได้ว่าสาเหตุของความอ้วน ของเรานั้นเกิดมาจากอะไรและเมื่อน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นทุกสิ่งอย่างก็จะตามมาด้วยเช่นกันนั่นก็คือเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บนานาชนิด

การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ

เราควรจะมี การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ ออกเป็น 5 มื้อ ในแต่ละวันถึงจะถูกต้อง

เราควรจะแบ่งการรับประทานอาหารออกเป็น 5 มื้อในแต่ละ 1 วัน อาจจะเป็นตอนช่วงเช้าปกติเราเคยรับประทานอาหารอยู่ที่ 100% ให้รับประทานอาหารเช่นเดิม 100% แต่เราจะมาเพิ่มในช่วงเวลาสายอาจจะเป็นการรับประทานของว่างหรืออาหารบางชนิดให้พออยู่ท้อง แล้วในช่วงกลางวันจากที่เราเคยทาน 100% ให้ลดเหลือเพียงแค่ 50%  มาในช่วงบ่ายเราอาจจะเริ่มหิวเร็วกว่าปกติในช่วงใหม่ในการลดปริมาณอาหารให้รับประทานของว่างหรืออาหารเพิ่มอีกเล็กน้อย ตกช่วงเย็นถ้าเราเป็นคนที่นอนดึกนอนคว่ำอาจจะขยับเวลาในการรับประทานอาหารจากช่วง 18:00 น กลายเป็นช่วงประมาณ 18.30 น ลดปริมาณอาหารลงอีกสักเล็กน้อยตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าเรามีการทานอาหารในแต่ละวันนั้นสูงถึง 5 มื้อเช่นเมนู อาหารจากอกไก่ ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้ดีและดีต่อสุขภาพมาก ๆ อีกด้วย

การแบ่งทานอาหารหลายมื้อ ในแต่ละวัน

ปริมาณและช่วยถ่ายในแต่ละครั้งจะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของช่วงเวลาที่เราเพิ่มเข้ามานั้นจะเป็นการเพิ่มเข้ามาเพียงแค่ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น การทำแบบนี้จะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญอย่างต่อเนื่องซึ่งในส่วนที่ร่างกายนั้นขาดออกมาใช้จากร่างกาย และในส่วนที่เราใช้งานนั้นก็จะหมดภายในแต่ละวันไม่มีการสะสมอาหารอย่างต่อเนื่องการทำลักษณะแบบนี้เป็นการใช้งานสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายโดยตรงในการทานที่บ่อยแต่ปริมาณที่ไม่มากเป็นการใช้ร่างกายอย่างต่อเนื่อง คนที่ชอบในการเพาะกายเน้นในการดูแลสุขภาพจะใช้วิธีการนี้ทั้งนั้นลองไปปรับใช้กันดู

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]