อาหารรสชาติหวาน
อาหารทั่วไป อาหารไทย

อาหารรสชาติหวาน ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่จริงหรือไม่

อาหารรสชาติหวาน รสชาติของอาหารที่ทำให้เราจำได้เป็นอันดับแรกคือรสหวาน  แล้วรู้หรือไม่ว่ารสชาติแห่งความหวานนั้นเป็นตัวอันตรายต่อสุขภาพของเราไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับรสหวานที่มาจากธรรมชาติถ้าเรารับประทานแต่พอเหมาะแล้วก็สามารถที่จะมีความสุขกับเรื่องราวเหล่านี้ได้ แต่ถ้าเราได้รับความหวานในร่างกายมากจนเกินไปนอกจากเรื่องของสุขภาพที่ไม่ดีแล้วยังทำให้ร่างกายของเรานั้นอ่อนแอตามลงไปด้วย

มีผลวิจัยออกมาการได้รับน้ำตาลในร่างกายมากเกินไปจะทำให้เราสูญเสียกล้ามเนื้อหรือไม่ทันได้รู้ตัว น้ำตาลจะเป็นตัวทำลายกล้ามเนื้อของเราเป็นอย่างดี อาหารเด็ด ใครที่ชอบความหวานอาจจะต้องลดลงมาสักนิดเพื่อให้สุขภาพของเรานั้นดีมากยิ่งขึ้น 

อาหารรสชาติหวาน

อาหารแต่ละชนิดควรทาน อาหารรสชาติหวาน แต่พอเหมาะและสลับทำทาน

การทำอาหารแต่ละชนิดเราควรที่จะสลับกันทานแต่พอเหมาะพอดี ของหวานดับร้อน ไม่ควรที่จะทานอาหารแบบเดิมซ้ำๆ จนเกินไปโดยเฉพาะในเรื่องของความหวาน แต่ไม่ไปทานของหวานอย่างต่อเนื่องบางคนต้องมีของหวานล้างปากทุกมื้ออาหาร ถ้าเป็นเพียงแค่เล็กน้อยพอให้ได้รับรสชาติก็ถึงว่าไม่เป็นอะไรแต่ถ้าลิ้มรสชาติด้วยความเอร็ดอร่อยและปริมาณที่มากเกินเหตุนอกจากจะทำให้น้ำหนักตัวของเราขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วสุขภาพในด้านอื่นของเราก็จะแย่ตามไปด้วย

อาหารรสชาติหวาน ไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ

เรื่องของอาหารนั้นเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมากความอร่อยของอาหาร อาจจะไม่ได้มาพร้อมกับสุขภาพร่างกายที่ดี เราเป็นคนที่ชอบความหวานเราควรจะเลือกการรับความหวานจากธรรมชาติให้มากที่สุดในเรื่องการรับประทานน้ำตาลสกัด โดยเฉพาะในส่วนของน้ำตาลฟอกขาวน้ำตาลที่มีการขัดสี ปรุงแต่งมาแบบนี้ไม่ค่อยดีสำหรับร่างกายสักเท่าไหร่ ควรจะเลี่ยงให้มากที่สุด

ควรทาน อาหารรสชาติหวาน แต่พอเหมาะ

รสชาติของอาหารเป็นตัวกำหนดสุขภาพของเราได้

รสชาติของอาหารแต่ละชนิดสามารถเป็นตัวที่กำหนดสุขภาพร่างกายของเราได้ไม่น้อย คนที่ชอบทานเผ็ดทานเค็มเริ่มต้นก็จะเจอปัญหาเรื่องของกรดไหลย้อนตามไปด้วยปัญหาโรคไต รับสมัครคนที่ชอบอาหารหวานอาหารมันแน่นอนว่าเรื่องของไขมันและเบาหวานอาจจะตามมา การทานอาหารที่มีรสชาติหวานจนเกินเหตุเป็นตัวเกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างแท้จริง

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]