เมนูผัดซีอี๋วหมู
อาหารทั่วไป

รีวิว เมนูผัดซีอี๋วหมู อาหารจานเดียวเมนูเด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

ใครชอบเมนูเส้นๆ เมนูผัดซีอี๋วหมู อ่านบทความนี้ได้เมนูดีๆ เพิ่มแน่นอนเป็นการทานอาหารที่ไม่น่าเบื่อเมนูผัดซีอี๋วหมูเด็กทานได้ผู้ใหญ่ก็ทานดีเป็นเมนูดีๆประจำครัวเลยก็ว่าได้ค่ะ เมนูเมนูผัดซีอี๋วหมูนี้บางคนชอบทานและเลือกสั่งทานที่ร้านอาหารแต่พออยากทานที่บ้านก็ทำไม่เป็น สั่งอาหารออนไลน์ก็ไม่คุ้มเราแนะนำว่า เมนูผัดซีอี๋วหมูนั้นเป็นเมนูทำง่ายและการหาวัตถุดิบในการทำก็หาง่ายจากร้านค้าแถวบ้านก็มีค่ะ อาหารอร่อย เมนูเด็ดที่คุณสามารถปรุงรสได้อีกอยากมีรสเผ็ดก็ใส่พริกป่นเพิ่มได้ตามต้องการ

เมนูผัดซีอี๋วหมู

เคล็ดลับการทำ เมนูผัดซีอี๋วหมู ให้เส้นนุ่มอร่อยน่าทาน

ขั้นตอนการทำและการเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูผัดซีอิ๊วหมู

  1. เตรียมน้ำมันพืชปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  2. เตรียมกระเทียมปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (สับให้เรียบร้อย)
  3. เตรียมซีอิ๊วดำปริมาณ  2 ช้อนโต๊ะ
  4. เตรียมก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ปริมาณ 200-300 กรัม
  5. ไข่ไก่จำนวน 2 ฟอง
  6. คะน้าจำนวน 1 ต้น(หั่นแนวเฉียงๆ)
  7. แครอตปริมาณ 50 กรัม (หั่นเป็นครึ่งวงกลมชิ้นเล็กๆบางๆ)
  8. ซอสปรุงรสปริมาณ  2 -3 ช้อนโต๊ะ
  9. เนื้อหมู 100 กรัม (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอทาน)
  10. พริกไทยป่น  (ใช้เพียงเล็กน้อย) ไว้โรยกันเลียน
  11. น้ำตาลทรายปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ รวม ร้านอร่อยถนนบรรทัดทอง มีแต่ของอร่อยที่ต้องไปกินให้ได้สักครั้ง
รีวิว เมนูผัดซีอี๋วหมู

วิธีการทำ

  • เตรียมเอากระเทียมมาโขก พอหยาบๆ ตักใส่ถ้วยไว้เตรียมเอาไปเจียว
  • เตรียมตั้งกระทะให้ร้อนเปิดไฟในระดับกลางๆ พอกระทะร้อนเทน้ำมันเพียงเล็กน้อยพอตามด้วยใส่กระเทียมลงไปเจียวให้กระเทียมส่งกลิ่นหอม ตามด้วยตอกไข่ลงไปผัด ไม่ต้องผัดให้ไข่สุดใส่เนื้อหมูตามลงไปผัดจนเนื้อหมูสุก
  • แล้วใส่เส้นลงไปตาม ปรุงรสด้วยซีอิ๋วดำ น้ำปลา น้ำตาล ผัดส่วนผสมทุกอย่างให้ทั่วให้เส้นแตกแต่อย่าผัดให้เละจากนั้นตามด้วยผักคะน้า และแครทเป็นอันว่าเสร็จ พร้อมเสริฟ์ตักใส่จานโรยด้วยพริกไทยเล็กน้อยเคียงด้วยมะนาวหั่นเป็นชิ้นๆ บางๆ และเครื่องปรุงรสเสริมพร้อมเสริฟ์ได้เลย

เมนูผัดซีอี๋วหมูเป็นเมนูน่าทานขนาดนี้ใครที่ยังทำไม่เป็นไม่ต้องรอช้าค่ะ ทำตามจากเคล็บลับเราได้เลยรับรองว่าได้เมนูนี้เด็ดและคนที่บ้านต้องประทับใจแน่นอนค่ะ เปลี่ยนวันเข้าครัวธรรมดาให้เป็นการเข้าครัวที่พิเศษกันนะค่ะ 

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]