เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว อาหารจานเดียวอร่อยครบจบ ในทุก ๆ มื้อที่คุณหิว

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว วันนี้แม่ครัวนึกเมนูออกหรือยังค่ะ ว่าจะเสริฟ์อาหารแบบไหนดีที่คนในครอบครัวไม่เบื่อเรามีเมนูดีๆ มาแนะนำ อย่างเมนูกระเพราะเนื้อไข่ดาวเป็นอาหารจานด่วนที่ได้ยินบ่อยๆ และบางคนอาจไม่รู้สึกแปลกแต่เราบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าระหว่างทำกินเองกับสั่งที่ร้าน ยังไงคนในครอบครัวต้องออกปากชมว่าเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว คุณอร่อยกว่าแน่นอนค่ะ อาหารอร่อย เมนูกระเพาะมีวิธีในรูปแบบเดียวกันแต่ต่างกันที่ วัตถุดิบรสชาติตามที่คุณเลือก ไม่ว่าจะออกแนวหวานแนวเผ็ดก็ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ

เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว

เคล็ดลับการทำ เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว ไว้ทานเองหรือห่อไปกินที่ทำงาน

ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว

  • เนื้อ  คุณเลือกจะทำเป็นแบบซับหรือเป็นชิ้นก็ได้ตามต้องการ ขนาดที่เตรียมปริมาณ 1 จาน
  • น้ำปลาปริมาณ 1 ช้อนชา
  • น้ำตาลทรายปริมาณ 2 ช้อนชา
  • น้ำเปล่า 1 ถ้วยเล็ก
  • น้ำมันหอย 2 ช้อนชา
  • พริกสดจำนวน 3-4 เม็ด (เพิ่มปริมาณได้ตามใจชอบ)
  • ใบกะเพราเด็ดแล้ว  1 กรัมมือ
  • กระเทียมจำนวน 3-4 กลีบ
  • ไข่ดาว 1-2 ลูก ผัดกระเพราเมนูนี้มีแต่ความอร่อย เมนูที่คุณก็สามารถทำรับประทานเองได้
เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว อาหารจานเดียว

วิธีการทำ

  1. เตรียมนำพริกสดกับกระเทียมมาตำพอหยาบไม่ต้องละเอียดมา ต้องการเผ็ดก็เพิ่มพริกได้ตามต้องการทำเสร็จตักใส่ถ้วยพักทิ้งไว้
  2. เตรียมตั้งกระทะเทน้ำมันใส่ลงไป รอกระทะร้อนแล้วเทน้ำมันลงไปเล็กน้อย รอจนน้ำมันเดือกใส่พริกกับกระเทียมลงไปผัด ผัดจนหอมฉุน ตามด้วยใส่เนื้อที่เตรียมไว้ผัดจนสุกเปิดไฟในระดับกลางพอเนื้อสุกแล้ว ให้ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย น้ำปลา น้ำตาล เครื่องปรุงรสตามใจชอบ
  3. พอทุกอย่างเข้าที่ให้ใส่ใบกระเพราะผัดจนใบกระเพราะส่งกลิ่นหอม เป็นอันว่าเสร็จพร้อมเสริฟ์ราดข้าวจัดเรียงตามด้วยไข่ดาว โปะไว้ด้านบนเป็นอันว่าเสร็จพร้อมรับประทานได้ จัดพริกน้ำปลาเสริมพร้อมเสริฟ์ได้เลย
เมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาว- วิธีการทำ

เมนุเด็ดๆ กระเพาะเนื้อไข่ดาวที่ใครยังไม่เคยทำเอาจากที่เรารีวิวไปได้เลยค่ะรับรองว่าอร่อย และทำง่ายไม่ต้องมีขั้นตอนซับซ้อนเป็นเมนูเริ่มต้นสำหรับการเข้าครัวที่ดีแน่นอน ใครไม่ทานเนื้อก็เปลี่ยนเป็นกระเพราะทะเล กระเพราะเครื่องใน กระเพราะไก่หรือหมูก็ตามที่ต้องการได้เลยค่ะ รับรองว่าเมนูกระเพาะเนื้อไข่ดาวนี้ถูกใจคนที่บ้านแน่นอน ไม่อยากให้การเข้าครัวมีแต่เมนูเดิมๆ หันมาลองทำอะไรใหม่ๆ กันบางก็ดีค่ะ

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]