แกงจืดสับปะรด
อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

แกงจืดสับปะรด แกงดีมีประโยชน์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่มีสรรพคุณมากมาย

แกงจืดสับปะรด มีประโยชน์ เมนูนี้แอดเชื่อว่าไม่ค่อยมีคนทำทานค่ะ หรือบางคนไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ มาดูประโยชน์จากแกงจืดสับปะรด  แกงดีมีประโยชน์จากสับปะรดให้สรรพคุณมากมายเช่น มีวิตามินซี วิตามินบี 1 และวิตามินบี 2  ช่วยในการขับปัสสาวะ โรคนิ่ว  ช่วยให้สุขภาพในช่องปากแข็งแรง ช่วยลดเสมหะในลำคอ และยังช่วยบำรุงผิวพรรณใหดูสดใสอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีผักต่างๆ ที่ให้คุณประโยชน์เห็นแบบนีแล้วพร้อมทำทานกันหรือยังค่ะ ทำเมนูแปลกๆ ให้ลูกทานบางเพื่อการเจริญอาหารได้ดีอีกด้วยด้วยค่ะ

แกงจืดสับปะรด

วัตถุดิบในการเตรียม อาหารเด็ด ทำแกงจืดสับปะรด มีประโยชน์ มีดังนี้

  • เม็ดตั้งฉ่าย ปริมาณ1 ช้อนโต๊ะ
  • ต้นหอม จำนวน 1 ต้น (หั่นเป็นท่อนๆ)
  • ผักชี ปริมาณ1 ช้อนโต้ะ (ซอยให้ละเอียด)
  • เกลือป่น  ปริมาณ 1 ช้อนชา
  • ซอสถั่วเปลือง 2 ช้อนโต๊ะ
  • เต้าหู้ไข่ จำนวน  1 ชิน (หั่นเป็นท่อนๆ)
  • สับประรด ปริมาณ 1 จาน (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ)
  • ซี่โครงกระดูกหมูอ่อน ปริมาณ  1 จาน (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ)
  • แครอท  ปรมาณ 5 ถึง 6 ชิ้น (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ)
  • กุ้งแห้ง ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำซุปกระดูกหมู ปริมาณ  1 ถ้วย
  • กระดูกซี่โครงส่วนเล้ง  จำนวน 5 ถึง 6 ท่อน
แกงจืดสับปะรด แกงดีมีประโยชน์

วิธีการทำแกงจืดสับปะรด มีประโยชน์ มีขั้นตอนการทำดังนี้

  1. เตรียมตั้งหม้อน้ำใส่กระดูกหมูลงไป ต้มจนเดือด ใส่ซี่โครง เล้ง แกงเทโพหมูย่าง สูตรแกงแบบเข้นข้นน่าทานอาหารสมัยคนรุ่นเก่า ตามด้วยเกลือป่นหยิบปลายนิ้วมือด้วยไฟอ่อนๆ เป็นเวลา 4 ชั่วโมงตักฟองออกเรื่อยๆ ให้น้ำซุปใส
  2. เมื่อน้ำซุปได้ที่แล้ว ใส่กุ้งแห้ง และเม็ดตั้งฉ่ายตามลงไป ปรุงแต่งรสชาติตามที่เราต้องการได้เลย
  3. ใส่เต้าหู้ไข่ตามลงไป และสับปะรดพอ ได้กลิ่นหอมมีรสของสับปะรดแล้ว เป็นอันว่าเสร็จตักใส่ชามแต่งหน้าด้วยผักชีต้นหอมโรยหน้าให้สวยงามเป็นว่าเสร็จ แกงจืดสับปะรด แกงดีมีประโยชน์
วิธีการทำ แกงจืดสับปะรด

เคล็บการทำแกงจืดสับปะรด ให้อร่อยมีดังต่อไปนี้ การเลือกซื้อซี่โครงหมูต้องเป็นซี่โครงหมูที่สะอาดและเป็นซี่โครงหมูที่สดห้ามเลือกแบบเก่าและออกเป็นสีเขียวมาเด็ดขาดจะทำให้มีกลิ่นติดมาในแกงจืดและการเลือกใช้สับปะรดต้องเลือกสับปะรดที่ไม่สุกหรือดิบเกินไปจะทำให้เละและไม่อร่อยเพราะพอทำจะได้รสชาติของสับปะรดอยู่แล้วการเลือกซื้อสับปะรดนั้นเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างมากการต้มแกงจืดสับปะรดต้องมีรสชาติมที่เปรี้ยวนำ จะทำให้อร่อยและได้รสชาติจริงๆ ไว้ทานแบบอร่อยในช่วงที่กำลังลงทุนกับ slot777 ได้แบบเต็มอิ่ม หากทำหวานเกินไปจะไม่อร่อยเคล็บลับง่ายๆ ไปลองทำให้คนในครอบครัวทานรับรองติดใจแน่นอนค่ะ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]