น้ำพริกปลาทู
อาหารเพื่อสุขภาพ

ชวนทำ น้ำพริกปลาทู งบประหยัด อร่อยทานทำง่ายแถมดีต่อสุขภาพ

เมนู น้ำพริกปลาทู สำหรับใครที่ใช้เงินเดือนใกล้จะหมดแล้ว ไม่รู้ว่าจะทำเมนูอะไรดีไว้ประทังชีวิตของตัวเอง วันนี้เรามีเมนูที่มาแนะนำ เป็นเมนูบ้าน ๆ งบน้อยแต่อร่อยนะ ไม่แพงสามารถรับประทานได้ตลอด อาหารอร่อยที่เราทำเองได้ไม่จำเป็นต้องแพงขอแค่ทานแล้วรู้สึกมีแรงทำงานต่อไปก็พอแล้ว นั้นก็คือ เมนูน้ำพริกปลาทูเมนูนี้เป็นเมนูที่ทำง่ายมาก งบประหยัด เราสามารถควบคุมรสชาติได้ตามใจชอบ ถ้าหากใครที่ชอบทานแบบเผ็ดมาก ๆ ก็เพิ่มปริมาณได้ ถ้าหากใครที่ชอบทานแบบเผ็ดน้อย ๆ ก็ควบคุมได้แล้วแต่ความชอบของตัวผู้ทานทั้งนั้น เอาล่ะ มาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

น้ำพริกปลาทู

เคล็ดลับการทำ น้ำพริกปลาทู เมนูเพื่อสุขภาพทานแล้วไม่มีอ้วน

วัตถุดิบสำหรับการทำน้ำพริกปลาทู

ปลาทู 1 ตัว

หอมแดง 5  ชิ้น

พริกเขียว 3-5 ชิ้นแล้วแต่ระดับ อาหารเด็ด ความชอบการความเผ็ด

เกลือและชูรสอย่างละหยิบนิ้วมือ

ครกไว้ตำ

วัตถุดิบสำหรับการทำ น้ำพริกปลาทู

วิธีการทำน้ำพริกปลาทู

เริ่มแรก ให้เรานำปลาทูนั้นไปทอดให้สุกก่อน แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบแบบทอดสามารถนำไปต้มได้เหมือนกันจะกล้ายเป็นแบบคลีนเลยไร้น้ำมันเลยหนึ่ง หลังจากที่ทำปลาทูเสร็จแล้ว ให้เริ่มวิธีทำอันดับต่อไปนั้นก็คือการเผาพริกและหอมแดง สำหรับใครที่ไม่มีที่เผาเราสามารถนำไปพัดในกระทะให้เป็นประโยชน์ได้ ฉู่ฉี่ปลาทู เมนูแสนอร่อย รสชาติเผ็ดหวานมันแถมมีสมุนไพร การพักนั้นจะต้องไม่ใส่น้ำมันนะ พัดแบบเปิดแก๊ซและเทพริกกับหอมลงไปพัดก็พอแล้ว การพัดที่ได้ที่ก็คือจะมีกลิ่นหอมไหม้ ๆ แบบอ่อน ๆ หน่อยสำหรับชอบกลิ่นหอมเยอะ ๆ ก็ให้พัดนานนิดหนึ่งเพื่อเป็นการประหยัดเวลา หลังจากที่ทำทั้งปลาทูและเครื่องเขยงเสร็จแล้วให้เกะเนื้อปลาทูออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ

น้ำพริกปลาทู งบประหยัด

เพื่อการตำที่ง่ายและละเอียด อาจจะไม่ต้องแกะเป็นชิ้นให้ละเอียดมากก็ได้ หลังจากนั้นให้เตรียมครกสำหรับการทำตำน้ำพริกปลาทู อย่างแรกเลยก็คือตำเนื้อปลาทูให้ละเอียดเสียก่อนพอละเอียดแล้วให้ใส่เกลือกับผงชูรสอย่างละหยิบนิ้วและก็ตำต่อให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้นำพริกและหอมแดงไปใส่เข้าไปและก็ตำให้เข้ากับเนื้อปลาทูเป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเมนูน้ำพริกปลาทูแบบงบประหยัด ไว้ทานได้แบบอร่อย ๆหลังจากลงทุนกับ dumboslot ได้แบบเต็มอิ่มพุงแน่นอน

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

สลัดผักโขม

สลัดผักโขม เมนูเพื่อสุขภาพแสนอร่อย ทำรับประทานง่ายๆ มีประโยชน์

ผักโขมถือได้ว่าเป็นผักที่หลายคนชอบรับประทาน เนื่องจากเป็นผักที่มีวิตามินสูง มีแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งหลายคนจะรู้จักในชื่อ ปวยเล้ง หลายคนจะรู้จักผักชนิดนี้ในเมนู ผักโขมอบชีส ซึ่งจะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่สำหรับใครที่รักสุขภาพ กำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร […]

ผงรากบัว

ผงรากบัว เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล

สังเกตกันบ้างไหมว่าตอนนี้ ผงรากบัว เป็นอาหารที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียล ต้นกำเนิดนั้นมาจากประเทศจีนแล้วก็แพร่หลายในกลุ่มสะใภ้คนจีนก่อน จากนั้นจึงกระจายมาจนถึงบ้านเรา จะเรียกว่าเป็นของทานเล่นหรือเป็นมื้ออาหารหลักแบบเบาๆ ก็ได้ เหมาะกับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพและต้องการลดภาระการทำงานของกระเพาะอาหาร แต่อาหารที่ดีต่อกระเพาะก็มีมานานและมีหลากหลายชนิด ทำไมผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถึงมีสนใจมากกว่า […]