เคล็ดลับทอดปลา
อาหารทั่วไป อาหารรสเด็ด อาหารไทย

เคล็ดลับทอดปลา อย่างไรให้กรอบอร่อยน่าทานไม่ติดกระทะ

ขอแนะนำ เคล็ดลับทอดปลา อาหารทอด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระบวนการปรุงอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากอาหารทอดเป็นประเภทอาหารที่ค่อนข้าง คงความธรรมชาติของเนื้อสัตว์ หรือโปรตีนที่ถูกนำไปทอดได้สูง นอกจากความกรุ๊บกรอบจากการทอดบนน้ำมันร้อน ๆ แล้ว ดังนั้นการทอด หรือการปรุงอาหารด้วยการทอด สำหรับใครก็ตามที่ยังไม่มีความขำนาญพอก็อาจจะเกิดปัญหาได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารทอด ประเภทปลาทอดนั่นเอง เตรียมพบกับเทคนิคทอดปลา ทำอาหารประเภททอดอย่างไรให้ออกมาเพอเฟค ไม่ต้องถูกน้ำมันกระเด็นใส่แขนขา เสี่ยงบาดเจ็บ

เคล็ดลับทอดปลา

คุณแม่บ้านไม่ควรพลาดกับ เคล็ดลับทอดปลา ไม่ให้น้ำมันกระเด็น

ทำไมทอดปลาน้ำมันต้องกระเด็น ?

จริง ๆ แล้วไม่ได้มีเพียงแค่ทอดปลา อาหารเด็ด เท่านั้นที่ทำให้น้ำมันกระเด็นได้ เนื่องจากน้ำมันกระเด็น เกิดจากความร้อนบนพื้นผิวน้ำมันสูงถึง 200 องศา และเมื่อกระทบกับน้ำ หรือความชื้น เมื่อหยดน้ำตกลงไปกระทะที่มีน้ำมันร้อนจัดอยู่นั้น หยดนำที่มีน้ำหนักมากว่าจึงตกลงไปยังก้นกระทะ และปะทะเข้ากับความร้อนระดับ 200 องศา เปลี่ยนหยดน้ำธรรมดากลายเป็นจุดเดือด และดันตัวเองขึ้นมาเหนือกระทะเสมือนน้ำมันกระเด็นนั่นเอง ดังนั้นความแรงของน้ำมันกระเด็นจึงค่อนข้างร้อน และไกลมาก ๆ หากความชื่นบนน้ำมันค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า สาเหตุที่ทอดปลาแล้วน้ำมันกระเด็นนั้นจึงไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เนื่องจากสาเหตุของน้ำมันกระเด็นเกิดจากความชื้นในโปรตีน ซึ่งมีมากในอาหารทะเลเช่นปลา ดังนั้นทอดหมู ทอดไก่ และหมูสามชั้นจึงมีโอกาสถูกน้ำมันกระเด็นใส่เช่นกัน

เคล็ดลับทอดปลา ไม่ให้น้ำมันกระเด็น

วิธีทอดปลาไม่ให้น้ำมันกระเด็น

1.ทำปลาให้แห้ง ลดความชื่นให้สุด

อย่างที่ได้ทราบไปในหัวข้อข้างต้นว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำมันกระเด็นก็คือ หยดน้ำ หรือความชื้นจากโปรตีนที่ลงทอดนั่นเอง ดังนั้นหลังทำความสะอาดปลา หรือโปรตีน ควรพักหรือซับน้ำให้แห้งมากที่สุดเท่าที่ทำได้เสียก่อน

2.เลือกกระทะที่เหมาะสม

สำหรับใครที่กลัวน้ำมันกระเด็นก็สามารถแก้ได้ง่าย ๆ เพียงเลือกกระทะที่ค่อนข้างมีขอบสูง แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องเลือกกระทะให้ได้สัดส่วนของปลาด้วย

3.ทอดไฟอ่อน

การทอด ปลากะพงทอดน้ำปลา ด้วยอุณหภูมิที่มีความร้อนไม่สูงมาก แต่สม่ำเสมอก็เป็นอีกหนึ่งวิธีหลีกเลี่ยงน้ำมันกระเด็นได้เช่นกัน ง่าย ๆ เพียงเทน้ำมัน เปิดไฟกลางรอน้ำมันร้อนจัด จนควันขึ้นจากนั้นลงปลา และหรี่ไฟอ่อน ทั้งนี้ต้องอย่าลืมสะเด็ดน้ำจากตัวปลาด้วย

เคล็ดลับทอดปลา อย่างไรให้กรอบ

เทคนิคทอดปลาให้หนังกรอบไม่อมน้ำมัน

เลือกใช้น้ำมันสำหรับทอด เทให้ท่วมตัวปลา รอให้น้ำมันเดือดจัดหรี่ไฟกลาง ใส่ปลาลงไปทอด ห้ามพลิกปลามั่ว รอจนกว่าฟองน้ำมันจะฟูจนหมด ก่อนพลิกตัวปลา เร่งไฟให้แรงอีกครั้ง แล้วค่อยพลิก และเช่นกันก่อนนำปลาขึ้นจากกระทะให้เร่งไฟแรงอีกครั้ง เพื่อไล่น้ำมัน ตักขึ้นและพักสะเด็ดน้ำมันพร้อมทานไปพร้อม ๆกับเล่นเกม slot777 ที่สร้างรายได้ให้คุณเพียงแค่ปลายนิ้ว

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]