5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน
อาหารทั่วไป

5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน เป็นอาทิตย์ เคล็ดลับดี ๆ ที่คุณแม่บ้านไม่ควรพลาด

5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน ปัจจุบันนี้การกักตุนอาหารเอาไว้ในระยะเวลายาวนานเป็นสิ่งสำคัญเพราะมีหลายคนที่ไม่อยากจะออกนอกบ้านอันเนื่องมาจากปัญหาโรคระบาด covid-19 หรือต้องการที่จะหนีฝุ่น PM 2.5 การกักตุนอาหารเป็นจำนวนมากบางครั้งอาจจะต้องเก็บอาหารสดต่างๆเอาไว้เต็มตู้เย็น ดังนั้นวิธีการบริหารจัดการตู้เย็นจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเราควรที่นำอาหารสดและอาหารที่เสียง่ายเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นก่อนเป็นอันดับแรกจะดีที่สุด  และเก็บวัตถุดิบการปรุงอาหารที่เน่าเสียยากไว้นอกตู้เย็น เพื่อเป็นการบริหารตู้เย็น ไม่จำเป็นต้องซื้อตู้เย็นใหม่นั่นเองส่วนใหญ่สิ่งที่เก็บไว้นอกตู้เย็นได้ในระยะเวลายาวนานจะเป็นผัก ที่มีลักษณะเป็นหัวที่ขึ้นจากดิน ซึ่งสามารถเก็บไว้นอกตู้เย็นได้ถึง 1 สัปดาห์หรืออาจจะนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรจะเก็บไว้เกิน 10 วัน พยายามกินให้หมดก่อนภายใน 10 วันก็น่าจะดีที่สุด เพราะความสดของผักจะทำให้รสชาติอาหารอร่อย

 5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน

5 ผัก เก็บนอกตู้เย็น ได้นาน ๆ ในช่วงกักตัวโควิดมีอะไรบ้างมาดูกัน

  • ผักกาดขาว

ผักกาดขาวปรุง อาหารอร่อย ได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นผัดหรือแกงจืด ใส่ในต้มยำน้ำข้นก็ได้ ผักนี้เป็นหัวขึ้นจากดิน ลักษณะนี้สามารถเก็บไว้ได้นานเลยทีเดียว

  • กะหล่ำปลี

คุณสมบัติของกะหล่ำปลีก็ไม่ได้ต่างจากผักกาดขาวเลย สามารถทำอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปอเปี๊ยะกะหล่ำปลีหรือผัดผักหรือใส่ในต้มยำน้ำข้นก็อร่อย เก็บไว้นอกตู้เย็นได้นาน

5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน - แครอท
  • แครอท

พืชหัวที่ขึ้นจากดินแบบนี้ก็เก็บไว้ได้นานเช่นกัน แครอทจริงๆแล้วเก็บได้นานเกิน 1 อาทิตย์นะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าตอนที่เราไปซื้อถูกเก็บมานานแค่ไหนแล้วด้วยเช่นกันทั้งนั้นกินให้หมดภายใน 7- 10 วันจะดีที่สุด ส่วนหัวถ้าตัดแล้วนำไปฝังดินก็อาจจะขึ้นมาใหม่ให้เราได้กินด้วย เพราะผักประเภทนี้สามารถขึ้นจากดินได้ง่าย

  • ชุดต้มยำ ข่า ตะไคร้  และใบมะกรูด

ข่า ตะไคร้  และใบมะกรูดทำเมนู ต้มยำกุ้ง เก็บไว้นอกตู้เย็นได้นานเป็นสัปดาห์ แต่ใบมะกรูดมีความจำเป็นอาจจะต้องใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ คลุมไว้บ้างกันแห้ง

5 ผัก เก็บนอกตู้เย็นได้นาน - มะนาว
  • มะนาว

มะนาวเก็บนอกตู้เย็นได้นาน แล้วเราก็ยังสามารถใช้เทคนิคคนโบราณมาใช้ร่วมด้วย ซึ่งอาจจะเก็บได้นานกว่าสัปดาห์ก็ได้ อย่างเช่นการหาทรายมาพรมน้ำแล้วฝังมะนาวเอาไว้เป็นการเก็บความชื้นให้มะนาวได้

ผักที่กล่าวมา หากนำผ้ามาชุบน้ำให้หมาด(ห้ามเปียก)แล้วคลุมผักเอาไว้บ้างก็จะเป็นการช่วยให้คงความความสดได้อีกนิดหนึ่งด้วย ลองดูนะ

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]