เมนูอาหารรสแซ่บ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูอาหารรสแซ่บ ที่บอกเลยว่าอร่อยและเราทำทานเองที่บ้านได้ ง่าย ๆ

ความชอบในเรื่องของรสชาติอาหารของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาแนะนำ เมนูอาหารรสแซ่บ ที่บอกเลยว่าอร่อยและเราทำทานเองที่บ้านได้ ง่าย ๆ ทานได้ไม่ยาก เอาใจคนชอบกินอาหารรสแซ่บ ให้สามารถทำอาหารทานเองได้ที่บ้าน อร่อยเด็ดแบบนี้สายคนชอบทำกับข้าวก็สามารถลองทำทานกันดูได้ ทำเมื่อไหร่ก็ได้

เมนูอาหารรสแซ่บ

เคล็ดลับลับการทำ 3 เมนูอาหารรสแซ่บ ไว้ทานในวันหยุดแบบไม่ง้อร้านอาหาร

เรามาเริ่มกันที่เมนูอาหารแซ่บ เมนูแรก คือยำปลาสลิด สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ปลาสลิดที่นำไปทอดกรอบมาเรียบร้อยแล้ว หอมใหญ่ หอมแดง พริก ขิง ถั่ว ขึ้นฉ่าย กุ้งแห้ง และน้ำยำ วิธีการทำก็ง่ายมาก นำส่วนผสมทุกอย่างทุกเขาให้เข้ากัน เติมรสชาติตามความชอบของเรา แค่นี้ก็เรียบร้อยพร้อมทานเมนูแซ่บๆ

เมนูอาหารรสแซ่บ -ผัดกระเพรากุ้ง

เมนูอาหารแซ่บเมนูต่อมาคือ ผัดกระเพรากุ้ง เมนูราดข้าวยอดฮิต ที่เราก็คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดีกระเพราก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เด้งขึ้นมาในหัว สิ่งที่เราต้องเตรียมคือ กุ้ง ใบกระเพรา พริกขี้หนูแดง เครื่องปรุงรส วิธีการทำคือเราโขกกระเทียมสับกับที่เข้ากัน จากนั้นนำไปผัดในกระทะให้หอม ใส่กุ้งลงไปผัดให้พอสุก ทำการปรุงรสตามความชอบของเรา เรียบร้อยแล้วใส่ ใบกระเพรา พร้อมทาน หรือไปเล่นเกมนี้ได้นะ เว็บแทงบอล ระหว่ารอให้อาหารย่อย

เมนูอาหารรสแซ่บ - แกงเลียงหน่อไม้ดองใส่ปลา

เมนูอาหารสุดแซ่บเมนู อาหารเด็ด สุดท้ายที่เราอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้ นั่นก็คือ แกงเลียงหน่อไม้ดองใส่ปลา ที่ต้องเตรียมคือ ปลา หน่อไม้ดอง น้ำพริกแกงเหลือง น้ำปลา น้ำตาลทราย มะนาว วิธีการทำเคยทำการตั้งหม้อน้ำเปล่าจากนั้นใส่พริกแกงดอกให้เราเตรียมไว้ ต้มจนเดือด อันนั้นใส่หน่อไม้ดอง แล้วใส่ปลาลงไป ปรุงรสตามความชอบของเรา เรียบร้อยพร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ

                เป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆที่เรามาแนะนำในวันนี้ เมนูอาหารแซ่บ ยำหนวดปลาหมึก ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำพานได้เองที่บ้าน รับรองว่าอร่อยไม่ต่างกับที่เราทานในร้านเท่าไหร่หรอก ลองไปทำกันดูได้

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]