ยำปลากระป๋องมาม่า
อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูยอดฮิตในยุคโควิด ยำปลากระป๋องมาม่า ทำง่าย ไม่ต้องออกจากบ้าน

วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ยำปลากระป๋องมาม่า หรือใครจะเรียกว่ายำมาม่าปลากระป๋องก็ได้ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง และ มาม่า 2 ห่อ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยทุกคน

ยำปลากระป๋องมาม่า

เมนู ยำปลากระป๋องมาม่า เมนูประหยัดสำหรับเด็กหอหรือใกล้สินเดือน

เริ่มขั้นตอนแรก ไปต้องทำไรมากเดินไปหยิบปลากระป๋องกับ มาม่า มารอไว้เลย แอดมินเชื่อว่าทุกบ้านต้องมี ถ้าไม่มีเดินไปซื้อร้านขายของชำข้างบ้านได้เลย อย่าลืมใส่แมสด้วยนะทุกคน จากนั้นตั้งหม้อเลย ใช้ไฟกลาง ต้มน้ำให้เดือดครับทุกคน ใส่แค่พอลวกมาม่าครับ พอน้ำเดือดแล้ว โยนเส้นมาม่าลงไปเลย ลวกแค่พอเส้นคลายออกจากกัน ตักขึ้นได้เลย เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

เมนู ยำปลากระป๋องมาม่า เมนูประหยัด

ขั้นตอนมา เตรียมชามมา 1 ใบ เทเจ้าปลากระป๋องลงชามไปเลย ตักเนื้อปลาออกให้เหลือแต่น้ำซอส ใส่น้ำปลา 1 ช้อน น้ำมะนาว 1 ช้อน ตามด้วยพริกสดซอย 5 เม็ด หอมแดงซอย 3 หัว ตะไคร้ซอย 1 หัว กุ้งแห้งตามชอบ แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากัน ในจังหวะจัดจาน ให้เอามาม่าที่เราลวกในตอนแรกวางด้านล่างสุด ตามด้วยเนื้อปลาประป๋องจัดวางให้สวยงาม ราดด้วยน้ำยำที่เราทำเสร็จเมื่อกี้ โรยหน้าด้วยคื่นช่ายหั่นตามชอบ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยพร้อมรับประทาน ยำวุ้นเส้นทะเล อาหารทานเล่นที่รับประทานได้ทุกคน

เมนูยอดฮิตในยุคโควิด ยำปลากระป๋องมาม่า

เป็นไงกันบ้างทุกคน ที่กิน อาหารอร่อย ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้าตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ขอบคุณผู้สนับสนุนเคล็ดลับและวิธีการทำอาหาร ให้อร่อยจาก  ufa777 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ช่วยผ่อนคลายสมองในยุคโควิค

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]