เมนูผัดมักกะโรนีกุ้งสด
อาหารต่างชาติ

วันนี้ขอเสนอเมนูฝรั่งที่มากับกุ้งตัวโตๆก็ต้องเมนูผัด มักกะโรนีกุ้งสด

ในประเทศไทยเรานั้นมีอาหารสไตล์ยุโรปอยู่มากมาย แต่ละประเภทของอาหารก็มีหลากหลายแบบ ทั้งแบบ breakfast ที่เป็นอาหารเช้า เช่น ไข่ดาว ไส้กรอก เบคอน ขนมปัง หรือจะเป็นจำพวกแซนด์วิชก็มี นอกจากนี้หากถามว่าอาหารจำพวกเป็นเส้นกลมๆเหมือนขนมที่เป็นอาหารแบบฝรั่งๆนั้นมีแบบไหนบ้าง เราก็จะยกตัวอย่างอาหารที่เป็นเมนูผัด มักกะโรนีกุ้งสด ซึ่งขอบอกเลยว่ามักกะโรนี้นั้นคุณสามารถที่จะเลือกซื้อได้เองตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป

ผัดมักกะโรนีกุ้งสด เมนูนี้มีทีเด็ดที่กุ้งโดยกุ้งที่เรานำมาใช้ในเมนูนี้จะต้องเป็นกุ้งที่มีความโดดเด่น ความโดดเด่นที่ว่านั้น คือ ความแน่นของเนื้อกุ้งที่เมื่อนำลงไปผัดในกระทะแล้วจะเห็นได้ชัดถึงเนื้อที่มีอยู่ และที่สำคัญ คือ มักกะโรนี โดยมักกะโรนีที่ใช้นั้นคุณจะต้องทำการต้มสุกให้ดีเสียก่อน เพราะว่าหากนำมาผัดเลยในกระทะมักกะโรนีก็จะมีความแข็ง ไม่สามารถที่จะรับประทานได้ ฉะนั้น จึงควรทำให้สุกเสียก่อนด้วยการนำไปต้มจากนั้นสะเด็ดน้ำทิ้งไว้แล้วจึงเริ่มผัดกุ้ง

ส่วนรสชาติของเมนูผัดมักกะโรนีกุ้งสดนี้จะมีทั้งหวาน ความหวานนั้นมากซอสมะเขือเทศนั่นเอง โดยการใช้ซอสมะเขือเทศเราจะใช้ในปริมาณที่ไม่มากนัก เพราะถ้าหากคุณใช้ในจำนวนที่มากเกินไปรสชาติของเมนูผัดมักกะโรนีกุ้งสดก็จะมีความเลี่ยนไม่อร่อย และซอสมะเขือเทศที่ใช้จะต้องไม่ใช่ซอสเผ็ด เป็นซอสมะเขือเทศแบบออริจินัล นอกจากนี้ยังมีการใช้ไข่ไก่ในการผัดกับกุ้งอีกด้วยเพื่อเพิ่มความกลมกล่อม พร้อมกับปรุงด้วยซอสปรุงรส น้ำมันหอย และน้ำตาลทราย

จะเห็นได้ว่า ผัดมักกะโรนีกุ้งสดเป็นเมนูที่มากับเนื้อกุ้งแน่นๆเป็นอย่างดี แต่กุ้งจะแน่นหรือไม่คุณก็ต้องเลือกกุ้งที่มีเนื้อค่อนข้างเยอะ เพราะเมื่อลงกระทะผัดไปแล้วกุ้งจะเกิดความหดตัวได้นั่นเอง ฉะนั้น หากอยากเลือกทานเนื้อกุ้งแบบเต็มคำก็ต้องเลือกเนื้อกุ้งให้ดีๆน่ะค่ะ

วิดีโอตัวอย่างการทำ มักกะโรนีกุ้งสด

ติดตามอาหารเด็ด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ aroi-mark.com ได้ที่นี่

Black Pudding

Black Pudding ไส้กรอกดำสุดอร่อยจากอังกฤษอาหารชื่อดังที่แพร่หลาย

ไส้กรอก (Sausage) อาหารชื่อดังที่แพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก กับอาหารที่มีรูปร่างเป็นแท่งกลม ยาวหรือสั้นก็แล้วแต่พ่อครัวจะผลิตออกมา ในแต่ละพื้นที่นั้นจะมีคำเรียกที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงลักษณะรสชาติของไส้กรอกก็มีมากมายหลายรสชาติด้วยกัน ซึ่งส่วนมากจะทำมาจากหมูและไก่เป็นหลัก และสำหรับในสหราชอาณาจักร ก็มีไส้กรอกชนิดหนึ่งที่ผู้คนรับประทานนิยมกันมาก […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ

แจ้งพิกัดความอร่อย ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เปิดรสชาติความอร่อยให้ได้สัมผัสมายาวนาน

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน เนื่องจากในประเทศไทยมีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านอาหารจีนมากมายเปิดให้บริการลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีความอร่อย ทำออกมาได้อย่างพิถีพิถัน ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสมุนไพรจีน ทำให้หลายคนชื่นชอบ รับประทานเป็นประจำ […]