หมูกับไข่เค็ม
อาหารทั่วไป

เมนูอาหารจากหมูกับไข่เค็ม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรมีติดบ้านไว้ในทุกๆมื้อ

อาหารที่เราทานไปนั้น คุณเคยที่จะมีการผสมผสานมิกซ์แอนด์แมชต์หรือไม่ ถ้าไม่เคยเราขอเสนอเมนูนี้เลย เมนูอาหารจากหมูกับไข่เค็ม เพราะหมูนั้นเป็นอาหารที่หลายๆคนทานอยู่แล้ว ส่วนไข่เค็มอาจจะทานบ้างไม่ทานบ้าง แต่สำหรับบางคนก็อาจจะทานบ่อยๆถ้ารับประทานจำพวกข้าวต้มในตอนเช้า แต่ในที่นี้เราจะมาแนะนำเมนูที่มีการนำหมูกับไข่เค็มมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นเมนูที่มีความน่าสนใจ และยิ่งทำให้การทำอาหารนั้นดูเป็นเรื่องง่าย ดังนี้

เมนูที่จะแนะนำ ก็คือ หมูสับนึ่งไข่เค็ม เป็นเมนูที่รู้แล้วว่าต้องใช้วิธีในการนึ่งเป็นหลัก แต่ก่อนจะลงมือทำนั้น คุณก็ต้องเตรียมส่วนผสมไว้ให้เรียบร้อยทั้งหมูกับไข่เค็ม หรือแม้แต่เครื่องปรุง จำพวก กระเทียม น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว พริกไทย รากผักชี เป็นต้น

วิธีต่อมาก็ง่ายๆเลย คุณก็นำส่วนผสมในส่วนที่เป็นเครื่องปรุงที่ได้มีการกล่าวไว้แล้วนั้นมาทำการโขลกให้เข้ากัน จากนั้นก็นำไปผสมกับหมูที่มีการเตรียมไว้ ซึ่งหมูเราก็ต้องเลือกใช้หมูสับ และเมื่อผสมคลุกเคล้าเรียบร้อยแล้วเราก็ปั้นเป็นก้อนๆ แล้วเราก็นำไข่แดงที่มีการเตรียมไว้มาวางด้านบนของเนื้อหมูสับที่มีการปรุงเรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้หมูกับไข่เค็มก็ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

สุดท้ายคุณก็เอาหมูกับไข่เค็มที่ทำไว้เรียบร้อยแล้วไปนึ่งให้สุก ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที ซึ่งการนึ่งให้สุกนั้นคุณก็ต้องดูว่ามีควันพวยพุ่งออกมาและมีกลิ่นหอมหรือไม่ เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูหมูสับนึ่งไข่เค็มไว้รับประทานแล้ว

จะเห็นได้ว่า เป็นเมนูที่มีส่วนประกอบหลักเป็นหมูกับไข่เค็มที่มีความเข้ากันลงตัวได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรมีติดบ้านไว้ในทุกๆมื้อน่ะค่ะ

ติดตามการแนะนำเมนูอาหาร aroi-mark.com ได้ที่นี่เลย

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]