เค้กโอริโอ้
อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

เค้กโอริโอ้ เมนูหอมนุ่ม ด้วยงบสุดประหยัด เมนูสร้างสวรรค์สำหรับคนที่ว่างอยู่บ้าน

วันนี้เราจะชวนทำ เค้กโอริโอ้ หอมนุ่มละมุนลิ้นด้วยงบสุดประหยัด เราไม่นึกเลยว่าวิธีทำนั้นมันจะง่ายดายขนาดนี้ เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูสร้างสวรรค์สำหรับคนที่ว่างอยู่บ้าน ไม่มีอะไรจะทำหรือทำไว้ทานเล่นยามว่าง ๆ ก็ย่อมได้แถมวัตถุดิบและวิธีทำก็หาไม่ยากเลย ไม่ต้องทำหลายขั้นตอนมากทำแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้วเมนูนี้

เค้กโอริโอ้

เค้กโอริโอ้ เมนูที่ใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ และวัตถุดิบและวิธีทำก็หาไม่ยากเลย

วัตถุดิบ‘’เค้กโอริโอ้’’

นมสดรสอะไรก็ได้ตามความชอบเลย ส่วนตัวชอบรสกาแฟ  ซื้อของแบรนด์เมจิ ราคา 12.50 บาท

โอริโอ้ 5 บาท ให้ซื้อมา 6 ชิ้น เพราะมันจะได้ปริมาณที่พอดี ส่วนตัวอันนี้แค่ลองทำเฉย ๆ เลยขอซื้อแบบถูก ๆ มาก่อน-ถ้วยแก้วไว้บดโอริโอ้ ช้อน แต่ไมโครเวฟ 

รวมราคาสินค้าทั้งหมด 18 บาท หาซื้อได้ที่ 7-11

ทำเค้กโอริโอ้

วิธีทำ ‘’เค้กโอริโอ้’’

ให้ฉีกซองโอริโอ้ออกและนำโอริโอ้ไปใส่ในถ้วยแก้วประมาณ 6 ชิ้น

ทำการหักครึ่งโอริโอ้ออกก่อนให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ 

จากนั้นให้เทนมที่ตัวเองซื้อมาประมาณครึ่งขวดพอ ลงไปในถ้วยแก้ว อย่าเทจนหมดขวดเพราะว่ามันจะทำให้เนื้อเหลวมาก ๆ ต้องใช้เวลาอบนานเพิ่มไปอีกรสชาติจะเจือจางด้วย

และใช้ช้อนขย้ำเนื้อโอริโอ้ให้ละเอียด ย้ำ ! ว่าให้ละเอียด

จากนั้นให้นำไปใส่ไมโครเวฟ

ให้เลือกไฟที่ 2.5 

ทำการรอบให้เสร็จและนำถ้วยแก้วออกมาเป็นอันเสร็จสิ้น

เมนูเค้กโอริโอ้

คือหน้าตาที่ได้หน้าของน้องเค้กโอริโอ้ หน้าตาน้องเนียนมาก ๆ อย่างกับมืออาชีพมาทำขนมเอง ( หยอก ๆ ) และเราได้ลองคว้านเนื้อที่ทำออกมาดู ผลปรากฏว่ามันค่อนข้างนุ่มมากเลยค่ะ กลิ่นหอมชวนยั่วใจเสียจริง

เราไม่สามารถสัมผัสถึงกลิ่นนมสดรสกาแฟที่เราผสมลงไปได้เลย กลิ่นหายไปหมดเหลือไว้แค่เพียงความหวาน นุ่มละมุนของเนื้อโอริโอ้ เราคิดว่าสูตรที่ทำนี้มันยังสามารถใส่เครื่องเคียงเพิ่มเติมได้อีก ตัวอย่างเช่น วิปครีม ช็อกโกแลตหรือนมข้น เพราะเรารู้สึกว่ามันยังเป็นแค่เนื้อเพรียว ๆ เท่านั้น ถ้าหากคนกลัวอ้วนแนะนำให้รับประทานแค่นี้พอ ถ้าหากคนชอบจัดเต็ม ‘’หวานไม่กลัว กลัวไม่อร่อย’’ แนะนำให้ใส่เครื่องเคียงเพิ่มเติมด้วย

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufa50baht.com ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ เทคนิคชงกาแฟดริป รับรองเลยว่ารสชาติความอร่อยเหมือนกับบาริสต้ามาเอง

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สอนทำยำมะระสดง่ายๆ แต่รสชาติอร่อย

สุขภาพ ไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามกันได้ เพราะสิ่งที่ยากกว่าการหาเงินนั้น คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนที่ทำงานประจำ มักจะทานอาหารที่สะดวก ประหยัดเวลา ไม่คำนึกถึงโภชนาการและสานอาหารต่าง ๆ […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]