มาการอง (macaron)
อาหารต่างชาติ

มาการอง (macaron) เมนูขนมหวานหลากสี กับสไตล์ฝรั่งเศสที่คุณต้องอยากลิ้มลอง

มาการอง (macaron) ขนมหวานหลากสีสันมีทั้งสีชมพู สีเขียว สีเหลือง สีฟ้า สีน้ำตาล และสีสันอื่นๆ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศส มาการอง (macaron)  ขนมหวานมีลักษณะทรงกลมสองชิ้นประกับกันเหมือนแซนวิชข้างในสอดไส้ชนิดต่างๆ เช่น บัตเตอร์ครีม หรือแยมผลไม้ 

ด้วยความมีสีสันสดใสและรูปลักษณ์ที่น่ารักทำให้ มาการอง (macaron) ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้อยากลิ้มลอง และกลายเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของเมืองปารีสที่ทุกคนได้ไปเยือนอยากแวะไปลิ้มลอง  และร้านมาการอง (macaron) ขนมหวานอันโด่งดังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวตั้งอยู่บนถนนชองเซลีเซ่ส์ ประเทศฝรั่งเศส

มาการอง (macaron)

มาการอง (macaron) มีลักษณะทรงกลมสองชิ้นประกับกันเหมือนแซนวิชข้างในสอดไส้ชนิดต่าง ๆ ขนมหวานอันโด่งดังของฝรั่งเศส

ส่วนในประเทศไทยมาการอง (macaron) ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสถือเป็นขนมระดับพรีเมี่ยมลักซชูรี่ที่จะวางจำหน่ายในห้างหรูห้างดังต่างๆ ในกรุงเทพฯ  ส่วนประกอบหลักของมาการอง (macaron) ขนมหวาน ได้แก่ อัลมอนด์ ไข่ และน้ำตาล ซึ่งทำด้วยกรรมวิธีอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้มาการอง (macaron) ขนมหวานมีเนื้อสัมผัสกรอบนอกและเนื้อในละเอียดหอมหวานละมุนลิ้น 

macaron

คุณเองก็สามารถทำ มาการอง (macaron) ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสอันหรูหราสีสันสวยงามด้วยฝีมือคุณเองง่ายๆ ได้ไม่ยุ่งยาก เพียงคุณมีเตาอบ ซิลิโคนสำหรับอบมาการอง (macaron) ขนมหวาน เครื่องตีหรือตะกร้อมือ ถุงบีบ และตะแกรง ส่วนตัวแป้งมาการอง (macaron) ขนมหวานก็มีผงอัลมอนด์ ไข่ขาว ไอซิ่ง น้ำตาลทราย และเกลือ ตัวไส้ทำจากไอซิ่งและเนยจืด วัตถุดิบเพียงเท่านี้คุณก็จะได้มาการอง (macaron) ขนมหวานแสนอร่อยแล้วค่ะ 

มาการอง

แต่หากคุณอยากลิ้มลองมาการอง (macaron) ขนมหวานซึ่งมีสูตรเฉพาะส่งตรงจากฝรั่งเศสและกรรมวิธีการทำอย่างพิถีพิถัน เราขอแนะนำร้านมาการอง (macaron) ขนมหวานชื่อดัง ได้แก่ ร้านลาดูเร่ (Laduree) และร้านปิแอร์ แอร์เม่ ปารีส (Pierre Herme Paris) อย่าลืมไปลิ้มลองความอร่อยกันนะค่ะ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufabet1688 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ 3 เทคนิคทำให้ ขนมฝักบัว หอมนุ่ม ในแบบฉบับดั้งเดิม

Black Pudding

Black Pudding ไส้กรอกดำสุดอร่อยจากอังกฤษอาหารชื่อดังที่แพร่หลาย

ไส้กรอก (Sausage) อาหารชื่อดังที่แพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก กับอาหารที่มีรูปร่างเป็นแท่งกลม ยาวหรือสั้นก็แล้วแต่พ่อครัวจะผลิตออกมา ในแต่ละพื้นที่นั้นจะมีคำเรียกที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงลักษณะรสชาติของไส้กรอกก็มีมากมายหลายรสชาติด้วยกัน ซึ่งส่วนมากจะทำมาจากหมูและไก่เป็นหลัก และสำหรับในสหราชอาณาจักร ก็มีไส้กรอกชนิดหนึ่งที่ผู้คนรับประทานนิยมกันมาก […]

Rendang

Rendang อาหารที่คล้ายแกงแต่ไม่ใช่แกง เนื้อสัตว์ที่ไปต้มในน้ำกะทิ

ใครที่เคยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย จะทราบดีกว่าพื้นที่ส่วนมากของประเทศนี้นั้นเป็นเกาะ เลยทำให้มีวัฒนธรรมในหลายๆ เรื่องที่แตกกต่างกันออกไปรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหารด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอาหารที่จะนำมาในครั้งนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับแกงของประเทศไทย แต่ในส่วนของวิธีการทำนั้นแตกต่างออกไปและคนพื้นที่ของประเทศนี้บอกว่าอาหารชนิดนี้ไม่ใช่แกงแต่อย่างใด สำหรับอาหารชนิดนี้มีชื่อว่า Rendang (เรินดัง)             […]

ประวัติศาสตร์ของอาหาร

ประวัติศาสตร์ของอาหาร ส่วนผสม และอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลก

อาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกวัฒนธรรม และอาหาร ส่วนผสม และอาหารของแต่ละสังคมสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ค่านิยม และประเพณีของพวกเขาได้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ

แจ้งพิกัดความอร่อย ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เปิดรสชาติความอร่อยให้ได้สัมผัสมายาวนาน

ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับ เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน เนื่องจากในประเทศไทยมีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านอาหารจีนมากมายเปิดให้บริการลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีความอร่อย ทำออกมาได้อย่างพิถีพิถัน ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสมุนไพรจีน ทำให้หลายคนชื่นชอบ รับประทานเป็นประจำ […]