ถั่วเขียวต้มน้ำตาล
อาหารรสเด็ด อาหารไทย

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล เมนูขนมหวานแสนอร่อย ที่ทั้งดี และมีประโยชน์แบบสุด ๆ

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล เมนูขนมหวานชนิดนี้นั้น บอกเลยว่าทำง่ายสุดๆ ใช้เวลาทำไม่นานอีกด้วย ใครทำไม่เป็นสามารถเรียนรู้จากยูทูปได้เลย ขั้นตอนการทำรวดเร็วไม่นานอีกด้วย เพื่อนๆที่ชอบทานนั้น เรามาเรียนรู้วิธีการทำกันดีกว่าค่ะ เพราะถ้าทานที่บ้านนั้น ทานได้ทั้งวันด้วยค่ะ ไม่รอช้าตามมาเลยค่ะ

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล

วิธีการทำ ถั่วเขียวต้มน้ำตาล แสนอร่อย บอกเลยสามารถทำรับประทานเองได้ง่ายมาก ๆ

ซื้อถั่วเขียวจากตลาดสดทั่วๆไป อาจจะเน้นยี่ห้อสักนิด เพื่ออนามัยที่ดีนะคะ เช่น ตราไร่ทิพย์ก็ได้ค่ะ ถุงหนึ่ง500กรัมสามารถต้มได้เยอะมากๆ เพราะมันโดนความร้อนมันจะบานกว่าปกติค่ะ การทำคือ นำถั่วเขียวมาล้างน้ำให้สะอาด สัก3-4ครั้งนะคะ จากนั้นก็นำลงใส่หม้อต้มไฟปานกลางค่ะ ใส่น้ำสะอาดลงไปพร้อมกันเลย ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง มันจะบานออกมีกลิ่นถั่วหอมๆ จากนั้นจึงใส่น้ำตาลทรายลงไป กะตามที่ชอบได้เลยค่ะ หวานน้อยหรือหวานมาก ก็ตามนั้น รอมันสุกเป็นเนื้อเดียวกันสักครู่ ก็สามารถตักมาทานร้อนๆได้แล้วค่ะ

เมนูถั่วเขียวต้มน้ำตาล

ถั่วเขียวต้มน้ำตาลทำขายได้แบบว่ากำไรเยอะอีกด้วย>>

นอกจากที่เราจะทำทานกันเองแล้วที่บ้าน การทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ดีด้วยนะคะ เพราะต้นทุนในการทำนั้นน้อยมากๆค่ะ ไม่ถึง100บาทด้วย แต่เวลาตักขาย เราขายถุงละ12-15บาท ตามแต่ลูกค้าจะสั่งนะคะ สามารถสร้างรายได้ จากเมนูนี้ได้แบบว่าเกินราคาทุนแบบมากๆ สนใจก็ลองทำขายได้เลยนะคะทุกคน

ทำถั่วเขียวต้มน้ำตาล

คุณประโยชน์ของถั่วเขียวต้มน้ำตาลมีอะไรบ้างนะ!!

ในส่วนของประโยชน์ เรียกได้ว่ามีมากเลยทีเดียวเพราะมัน คือการได้โปรตีนจากถั่วมากๆ ถึงแม้ว่าจะโดนการทำที่ผ่านความร้อนมาก็ตาม แต่ประโยชน์ก็ยังมีมากค่ะ ส่วนความหวานของน้ำตาลเราก็ใส่แบบไม่หวานมาก ก็ไม่ได้ทำให้อ้วนเลยนะคะ การทานที่พอเหมาะเราสามารถทำได้ค่ะ ไม่มีอ้วนแน่นอน

สรุปว่าการทำขนมเมนูนี้เราทำได้ตลอดเวลา ทำได้ทุกโอกาส ใช้เวลาในการทำเรียกว่าน้อยมากๆ แต่ถ้าทำขายก็ได้กำไรแบบงามๆกันเลยทีเดียว คนที่สนใจทำขาย ก็ลองทำทานเองที่บ้านก่อนก็ได้นะคะ ถ้าคล่องแคล่วแล้วก็ทำขายได้เลยค่ะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ เมนูเกี๊ยว อาหารจีนที่คนส่วนใหญ่นิยม ทำง่าย และประยุกต์ได้ทำได้หลายเมนู

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]