เมนูเกี๊ยว
อาหารรสเด็ด

เมนูเกี๊ยว อาหารจีนที่คนส่วนใหญ่นิยม ทำง่าย และประยุกต์ได้ทำได้หลายเมนู

            เมนูเกี๊ยว ที่เมนูอาหารจีนนั้นมีอยู่หลากหลายชนิด เช่น ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว กุยช่าย เป็นต้น ซึ่งเราก็มักจะได้ยินมาหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะจากสื่อ จากโฆษณา หรือการไปรับประทานอาหารจีนที่ภัตตาคาร ในปัจจุบัน นอกจากอาหารดั้งเดิมแล้ว ก็ยังมีอาหารประยุกต์อีกด้วย ซึ่งเมนูที่เราจะแนะนำ ก็คือ “เกี๊ยว” นั่นเอง

            เกี๊ยว เป็นอาหารหลักประเภทหนึ่ง สามารถรับประทานเดี่ยว ๆ แบบแห้งหรือคู่กับน้ำซุปได้ นิยมรับประทานคู่กับเส้นบะหมี่ เพื่อเพิ่มความอิ่มอร่อย ภายในมักจะมีไส้ต่าง ๆ ที่ทำจากเนื้อสัตว์ปรุงรส เช่น หมู ปู ไก่ เป็นต้น แต่นอกจากการรับประทานแบบธรรมดาทั่วไปแล้ว เรามี 3 เมนูที่น่าสนใจ ดังนี้

เมนูเกี๊ยว

เมนูเกี๊ยว แนะนำ 3 เมนูจากเกี๊ยว ที่บอกเลยน่าสนใจมาก ๆ อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย

เกี๊ยวต้มยำน้ำข้น เมนูสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักและอาจจะเคยลองชิมอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น” ซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำตาล น้ำปลา ถั่วลิสงป่น พริกป่นและพริกเผา ผสมกันให้ได้รสที่กลมกล่อม  ต้องบอกเลยว่าหอมเครื่องต้มยำมาก ๆ ซึ่งเมื่อน้ำต้มยำได้ที่แล้ว ก็จะใส่บะหมี่ลงไป ที่ขาดไม่ได้ ก็คือ เกี๊ยว นั่นเอง เพิ่มหมูชิ้น หมูแดง หมูเด้ง ตามชอบ เนื้อที่เหนียวนุ่มภายในแผ่นแป้งที่ห่อหุ้มไว้รวมกับต้มยำแซ่บ ๆ รับรงว่าต้องมีต่ออีกชาม

เกี๊ยวต้มยำน้ำข้น

แกงเขียวหวานเกี๊ยว ถือว่านี่เป็นเมนูประยุกต์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะแกงเขียวหวานนั้นมักจะมีลูกชิ้นปลากรายหรือเนื้อสัตว์อื่น ๆ อยู่แล้ว การเพิ่มหรือใส่เกี๊ยวลงไป ก็สามารถแทนลูกชิ้นได้เหมือนกัน เมื่อรับประทานพร้อมกับแกงเขียวหวาน ที่หอมมันกะทิและเครื่องแกงเข้มข้น รับรองได้เลยว่าเนื้อสัมผัสเด้งหนึบหนับ ติดใจไม่แพ้ลูกชิ้นปลากรายแน่นอน

แกงเขียวหวานเกี๊ยว

เกี๊ยวซ่าทอดกรอบใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่น คงไม่ลืมนึกถึงเมนูนี้อย่างแน่นอน เมนูนี้ทำมาจากแผ่นแป้งกลมแบบญี่ปุ่น จากนั้นนำมาสอดไส้ ซึ่งส่วนผสมของไส้นั้นประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่ต้องการ กับผักชนิดต่าง ๆ เช่น ขิงสับ  ต้นหอม กระเทียมสับ เป็นต้น ปรุงรสให้หอมและเค็มนิด ๆ ห่อแล้วนำไปจี่บนกระทะร้อน ๆ เมื่อสุกแล้วก็เสิร์ฟด้วยซอสโชยุ เท่านี้ก็อร่อยง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว

เกี๊ยวซ่าทอดกรอบ

            “เกี๊ยว” อาหารที่ทำจากแผ่นแป้งบาง ๆ และสอดไส้ด้วยเนื้อสัตว์ที่ปรุงรสมาอย่างดี นอกจากจะนำไปต้มเพื่อรับประทานเป็นอาหารมื้อใหญ่ มื้อหลัก สำหรับรับประทานกับก๋วยเตี๋ยวและ เมนูนี้ก็ยังสามารถนำไปประยุกต์หรือผสมกับอาหารประเภทอื่น ๆ เพื่อให้เกิดเมนูใหม่ที่น่าสนใจอีกด้วย เช่น เกี๊ยวซ่า แกงเขียวหวานใส่เกี๊ยว เกี๊ยวต้มยำน้ำข้น ถุงทองทอด เป็นต้น ถ้าหากคุณกำลังเบื่อที่จะรับประทานอาหารเมนูเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ก็เปลี่ยนเมนูของคุณให้กลายเป็นอาหารมื้อหลักหรือมื้อทานเล่นแบบนี้ดูสิคะ

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ เคล็ดลับง่าย ๆ ในการทำ น้ำพริกกะปิ ให้รสชาติอร่อย กลมกล่อม บอกเลยฟินสุด ๆ

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูราเม็ง

สุดยอดแห่งอาหารญี่ปุ่น เมนูราเม็ง รสชาติอร่อยเด็ด รสชาติกลมกล่อมจนคุณต้องลอง

เมนูราเม็ง อีก 1 รสชาติความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลิ้มลองนั่นก็คือ ราเมงแสนอร่อย ที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมให้คุณได้รับประทานจนคุณต้องติดใจ อาหารเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทย เมนูอาหารญี่ปุ่นเมนูนี้สร้างความเอร็ดอร่อยสำหรับคนรักเส้น […]