เคล็ดลับของการทาน ข้าวมันไก่ ให้อร่อยอยู่ที่ น้ำจิ้ม
อาหารทั่วไป อาหารไทย

เคล็ดลับของการทาน ข้าวมันไก่ ให้อร่อยอยู่ที่ น้ำจิ้ม

ในการรับประทานอาหารบางอย่างจะอร่อยหรือไม่นั้นก็อาจจะอยู่ที่องค์รวมของส่วนผสมอาหาร แต่การรับประทานอาหารบางประเภทอาจจะไม่ใช่อยู่ที่องค์รวมของส่วนผสมอาหารทั้งหมดก็ได้ ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่า ข้าวมันไก่ ที่เป็นเมนูอาหารจานเดียวที่มีไก่ต้มที่มีรสชาติจืดชืดแต่มีการชูรสชาติด้วยน้ำจิ้มที่มีการราดไปในจานข้าว ทำไมเราจึงกล่าวเช่นนี้ เราจะมาหาคำตอบกัน ดังนี้                                                             

เคล็ดลับของการทาน ข้าวมันไก่ ให้อร่อยอยู่ที่ น้ำจิ้ม

ข้าวมันไก่ เป็นเมนูที่ใครหลายๆคนเคยได้ทานแล้ว แต่คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่าในการทานนั้น คุณมักจะบอกว่าไก่อร่อยจัง แต่แท้ที่จริงพระเอกตัวจริงของเมนูข้าวมันไก่นี้ คือ น้ำจิ้มที่มีการราดไปในข้าวและไก่นั่นเอง เนื่องจากน้ำจิ้มที่ราดไปนั้นเป็นส่วนที่ช่วยในการเติมความเข้มข้นของการทานเมนูข้าวมันไก่นี้ให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มที่ราดด้วยซีอิ้วดำก็ตามหรือน้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยวก็ถือได้ว่าน้ำจิ้มมีส่วนสำคัญในการทานข้าวมันไก่เป็นอย่างยิ่ง                                                                                                       

เคล็ดลับของการทาน ข้าวมันไก่ ให้อร่อยอยู่ที่ น้ำจิ้ม

น้ำจิ้ม ข้าวมันไก่ ที่ใช้เต้าเจี้ยวมาเป็นส่วนผสมนั้นถือได้ว่าเป็นน้ำจิ้มที่มีความหอมและอร่อยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีส่วนผสมที่เป็นทั้งขิง พริกขี้หนู หรือแม้แต่น้ำส้มพริกดองก็เป็นส่วนผสมที่ใส่ในน้ำจิ้มนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีน้ำมะนาวและซีอิ๊วหวานอีกด้วยที่นำมาคลุกเคล้าในการทำน้ำจิ้มนี้                

ฉะนั้น น้ำจิ้มที่ใส่ในข้าวมันไก่ดังที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นจึงเป็นน้ำจิ้มที่มีความหอมเป็นสูตรพิเศษที่นำจิ้มใดๆก็ไม่สามารถที่จะแทนที่น้ำจิ้มนี้ได้

รับข้อมูลเพิ่ม คลิก

ที่มาของภาพจากเว็บไซต์

https://cooking.kapook.com/view97623.html

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

ทอดมันหัวปลี

ทอดมันหัวปลี เคล็ดลับการทำเมนูนี้ให้อร่อยจนแสงออกปากคืออะไร

ทอดมันหัวปลี เป็นเมนูอาหารที่คนต่างจังหวัดรู้จักกันดี เพราะหลายบ้านจะปลูกกล้วยไว้อย่างน้อยสัก 2-3 ต้น แล้วแต่พื้นที่จะเอื้ออำนวย บ้างก็ปลูกไว้กินผล บ้างก็ปลูกไว้ใช้ต้นใช้ใบ หัวปลีจึงเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ต่อให้ต้องซื้อหาก็มีราคาไม่แพง […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]