ขนมกล้วยบวชชี
อาหารทั่วไป

ขนมกล้วยบวชชี ทำได้ง่าย ๆ ทั้งประหยัด และอร่อยไม่เหมือนใคร ห้ามพลาด !!

ขนมกล้วยบวชชี เป็นเมนูอาหารประเภทขนม ที่ใครๆก็ชอบทาน เพราะมีน้ำที่หวานมันใส่อยู่ด้วย คนทั่วไปชอบทำทานกันเองแบบง่าย ๆ ขอแค่มีวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนประกอบเป็นใช้ได้ค่ะ ซึ่งหาได้ง่ายราคาก็ไม่แพงด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่า เค้าสามารถใช้อะไรบ้างในการทำขนมชนิดนี้ ตามมาเลยค่ะ

ขนมกล้วยบวชชี

ขนมกล้วยบวชชี ใช้กล้วยอะไรทำก็ได้ใช่หรือไม่?? บอกเลยว่าดีสุด ๆ

ที่จริงนั้น เราใช้กล้วยน้ำว้าในการทำเป็นหลัก แต่กล้วยไข่ก็สามารถนำมาทำได้เช่นกัน ส่วนมากจะนิยมใช้ประมาณนี้ กล้วยอย่างอื่นอาจมีบ้าง แต่ที่นิยมก็มีตามที่บอกไปค่ะ การที่เราใช้กล้วยน้ำว้าทำนั้น มันจะเข้ากันมากที่สุด ทั้งรสชาติหวานมันอร่อย ของน้ำกะทิที่ซึมลงไปในเนื้อกล้วย เมื่อลองทานแล้วก็จะมีแต่คนชอบ ส่วนกล้วยไข่จะออกนิ่มๆและหวานกว่าใช้กล้วยชนิดแรก อันนี้ก็ตามแต่ชอบนะคะ ใช้ได้เหมือนกันค่ะ

ทำขนมกล้วยบวชชี

หอมหวานอร่อยกับขนมกล้วยบวชชีแบบไทยๆราคาไม่แพง

เวลาที่มีความอยากกินขนมชนิดนี้นั้น ในตลาดที่มีการขายขนมหวานทั่วๆไปก็จะมีขายค่ะ ราคาไม่แพงถุงละ10บาท แต่ถ้าชอบแบบเยอะๆก็สั่งพิเศษได้ไม่ติดค่ะ ยิ่งร้านที่ทำอร่อย คือแบบว่ารสชาติกลมกล่อม เราอยากทานต้องรีบไปซื้อนะคะ เพราะถ้าไปช้าหมดแน่ๆค่ะบอกเลย

เมนูขนมกล้วยบวชชี

ขนมกล้วยบวชชีอิ่มอร่อยทานได้ทั้งครอบครัว>>

มาถึงตรงนี้ เป็นการแนะนำให้ทำทานกันเองในครอบครัว ถ้ากรณีที่ทุกคนชอบเหมือนกัน เพราะถ้าซื้อมาทานก็คงไม่อิ่ม แถมทานได้แค่คนละถุงด้วย ในทางกลับกันถ้าเราทำทานเอง จะทานกี่ถ้วยก็ได้ เอาเท่าที่อยากทานได้เลย วิธีทำง่ายมากๆ แต่จะว่าไป ความอร่อยก็ต้องอยู่ที่ฝีมือของแต่ละบุคคลนะคะ อาจแตกต่างกันไปตามชอบค่ะ

สรุปได้ว่าขนมชนิดนี้ ถ้าที่บ้านเราปลูกกล้วยไว้ ก็ประหยัดไปอีกค่ะ เราซื้อแค่กะทิ น้ำตาล ก็นำมาทำเป็นขนมแสนอร่อยประจำครอบครัวได้แล้วค่ะ เห็นไหมคะว่าเหมาะกับความพอเพียงจริงๆ แถมอิ่มอร่อยอีกด้วย

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด แนะนำเมนูอาหาร และ ทำขนมเค้กไม่ง้อเตาอบ ที่เด็กหอมีแค่หม้อหุงข้าวก็ กินเองได้

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป”

“บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แนะนำ 3 ยี่ห้อที่อร่อยดี อร่อยเหาะที่คุณต้องลอง

วันนี้กินอะไรดี ถือเป็นประโยคคำถามที่โลกแตกมาก เพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าวันนี้จะกินอะไรดี โดยเฉพาะเด็กหอและวัยทำงานที่ชื่นชอบการรับประทาน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” แทบจะทุกวันโดยเฉพาะช่วงกลางเดือนถึงสิ้นเดือน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันนี้เตรียม save เอาไว้เลยค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำ […]

เทคโนโลยีอาหาร

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ

เทคโนโลยีอาหาร กำลังเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารในรูปแบบต่าง ๆ นับไม่ถ้วน ตั้งแต่วิธีที่เราเติบโตและผลิตอาหารไปจนถึงวิธีที่เราบริโภค ตั้งแต่เนื้อสัตว์จากพืชและเนื้อสัตว์ในห้องปฏิบัติการไปจนถึงการทำฟาร์มแนวดิ่งและการจัดส่งอาหาร นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ […]

ร้าน อาหารเกาหลี

ร้าน อาหารเกาหลี หลากหลายสไตล์ กับร้านอาหารชื่อดัง สายเกาหลีไม่ควรพลาด

ร้าน อาหารเกาหลี เข้ามามีบทบาทอย่างมากในประเทศไทย คนไทยหลายคนชื่นชอบอาหารต่างชาติประเทศนี้อย่างมาก เป็นอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติอร่อย อาหารเด็ด ตถุดิบที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ละเมนูถูกอกถูกใจผู้ที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก รวมไปถึงเครื่องเคียงต่างๆของเกาหลี […]

เมนูขนมจีน

เมนูขนมจีน แสนอร่อย รวมสูตรน้ำยาทั้ง 4 ภาค เส้นเหนียวนุ่ม อร่อยถูกใจสำหรับคนรักเส้น

เมนูขนมจีน หาคนเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบเมนูเส้นขนมจีน ชื่นชอบรสชาติความเข้มข้นความกลมกล่อมของน้ำยาขนมจีนทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย อาหารเด็ด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมจีน ที่รับรองว่าร้านอาหารที่เราได้แนะนำมาให้ท่านรู้จักในวันนี้ เป็นร้านอาหารที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วว่ามีความเอร็ดอร่อยของขนมจีนน้ำยา […]