ร้านสีมรกต
แนะนำร้านอาหาร

ร้านสีมรกต กับข้าวหมูแดงอร่อยชั้นเลิศ การันตีรสชาติที่อยู่คู่ชาวเยาวราชมานานกว่า 70 ปี

                    ร้านสีมรกต ร้านขายข้าวหมูแดงและข้าวหมูกรอบชื่อดัง การันตีรสชาติที่อยู่คู่ชาวเยาวราชมานานกว่า 70 ปี ผู้คนต่างพากันมากินร้านนี้ไม่หวาดไม่หวั่น เพราะข้าวหมูแดงของทางร้านนั้นมีเอกลักษณ์และรสชาติที่แตกต่างจากข้าวหมูแดงธรรมดาทั่วไป โดยจะมีการใช้เตาถ่านในการย่างหมูเพื่อให้ได้รสชาติและความหอมในแบบที่ไม่เหมือนใคร

ร้านสีมรกต

ร้านสีมรกต ข้าวหมูแดงของทางร้านนั้นมีเอกลักษณ์และรสชาติที่แตกต่างจากข้าวหมูแดงธรรมดา

                    สำหรับเมนูของทางร้านสีมรกตเมนูเด็ดอร่อยขึ้นชื่อก็หนีไม่พ้นเมนูข้าวหมูแดงจัดว่าเป็นเมนูชั้นเลิศที่มีความอร่อยสุด ๆ  โดยทางร้านมีกรรมวิธีในการหมักหมูในแบบสูตรพิเศษ เนื้อหมูที่ผ่านการหมักจึงมีความนุ่มละมุนลิ้น เข้าคู่กับน้ำซุปของร้านได้แบบลงตัว

รีวิวร้านสีมรกต

                    ส่วนเมนูที่สองคือเมนูข้าวหมูกรอบที่เนื้อหมูจะมีความกรอบนอกนุ่ม อร่อยยิ่งขึ้นเมื่อราดกับน้ำราดที่เป็นสูตรเฉพาะของทานร้านสีมรกตนับว่าเป็นความอร่อยอีกแบบที่ลงตัวไม่แพ้กัน อีกทั้งราคาของ 2 เมนู ก็อยู่ในระดับที่ไม่แพงจนเกินไป ซึ่งจะเริ่มต้นเพียงแค่จานล่ะ 40 บาทเท่านั้นเอง แถมข้าวกับเนื้อหมูก็ให้ในปริมาณเยอะจุใจกินจานเดียวก็อิ่มได้แบบพอดีท้อง

                    ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีหล่อฮั่งก๊วยและโอเลี้ยงที่มีรสชาติอร่อยชื่นใจ มีกลิ่นหอมของสมุนไพรนานาชนิด ทานแล้วช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญเครื่องดื่มอย่างหล่อฮั่งก๊วยและโอเลี้ยงยังถือว่าเป็นสินค้าที่ขายดิบขายดีประจำร้านสีมรกต ใคร ๆ ที่มาที่นี่นอกจากสั่งเมนูข้าวแล้วต้องสั่งเมนูเครื่องดื่มทั้ง 2 นี้ด้วย

ร้านสีมรกต ข้าวหมูแดง

                    บรรยากาศในร้านสีมรกตก็มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องไม้ในสไตล์ยุคโบราณ ตัวร้านก็จะเป็นโทนสีเขียวเพื่อให้เข้ากับชื่อร้าน “สีมรกต” ที่ทุกคนสามารถสังเกตได้เพียงแค่มองร้านสีเขียว ๆ ตัวร้านจะเป็นตึกคูหาขนาดเล็กกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป จึงทำให้ตัวร้านถึงแม้จะเปิดโล่งก็ไม่แออัดหรือเสียงดังจนเกินไป

                    การบริการของร้านสีมรกตนับว่าดีเยี่ยมเพราะมีการใส่ใจลูกค้าอย่างในเรื่องของความสะอาดของการทำอาหารที่มีความเอาใจใส่สุด ๆ ส่วนพนักงานในร้านก็มีวาทศิลป์ที่ดีมีการพูดจาที่สุขภาพเรียบร้อยกับลูกค้าทุกคนอีกด้วย

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารอร่อย และ บัวลอยเสียบไม้ มิติใหม่แห่งขนมบัวลอยไข่หวาน

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ภัยไข้เจ็บ กินเข้าไปเยอะแล้วอาจเกิดผลตามาแน่นอน

      อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ปัจจุบันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญต่อการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย และมีผลกระทบต่อการเกิดโรค หรือผลกระทบต่อโรคประจำตัวมากขึ้น โดยหลายท่านเชื่อว่าที่ตนเองเกิดเป็นโรคต่างๆขึ้นนั้น  อาจจะมาจากปัจจัยหลักคือการกิน และกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรม หากเกิดจากกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรมนั่นย่อมหลีกเลี่ยงไม่พ้นอยู่ดี […]

ร้าน Casa lapin

ร้าน Casa lapin กับตกแต่งในสไตล์คาแฟ่หรูหราที่มาเอาใจสายฮิปเตอร์

โดย ร้าน Casa lapin ถือว่าเป็นร้านอาหารในสไตล์คาแฟ่ที่มีการตกแต่งร้านเพื่อเอาใจสายฮิปเตอร์ที่ชื่นชอบบรรยากาศร้านอาหารที่ดูหรูหราและมีความแปลกในแบบผสมผสาน ซึ่งจุดขายของทางร้านคือจะมีการสลักบนแก้วเครื่องดื่มเป็นรูปตัวการ์ตูนอย่างน้องกระต่ายเพื่อเอาใจลูกค้าที่รักและชื่นชอบน้องกระต่ายอีกด้วย โดยร้านจะอยู่ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยตัวร้าน Casa lapin […]

ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า

เยี่ยมถิ่นเก่า ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า จิบกาแฟชิล ๆ ย้อนบรรยากาศโบราณ

วันนี้มาแนะนำ ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า ที่นั่งกินแล้วได้บรรยากาศของความโบราณ อีกทั้งรสชาติยังอร่อย สามารถหวนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านมาได้อย่างดี ในบทความนี้จะมาให้เป็นไอเดียไว้สัก 2 ร้านที่ครั้งนึงควรต้องไป ต้องลอง ต้องจิบกาแฟชิล […]