แกงมัสมั่นสูตรโบราณ
อาหารรสเด็ด

แกงมัสมั่นสูตรโบราณ ที่จะทำให้คุณลืมทุกแกงมัสมั่นที่เคยเจอ บอกเลยว่าห้ามพลาด

            แกงมัสมั่นสูตรโบราณ “มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง” นี่เป็นท่อนบทประพันธ์ที่หลายคนน่าจะเคยผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่พอมาเทียบกับแกงมัสมั่นที่เราหาทานได้ทั่วไป ทำไมดูต่างจากแกงมัสมั่นสูตรโบราณที่จินตนาการตามบทกวีเอาไว้ลิบลับ เพราะส่วนมากก็จะเป็นมันก้อนใหญ่ ไก่น่องโต อยู่ในน้ำข้น ๆ หวาน ๆ ระดับความหวานก็แล้วแต่ความชื่นชอบของแม่ครัว แต่ส่วนใหญ่ออกไปทางหวานมากทีเดียว แล้วก็ไม่มีความน่าสนใจจุดอื่นเลย

แกงมัสมั่นสูตรโบราณ

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้สำหรับการทำเมู แกงมัสมั่นสูตรโบราณ จะมีอะไรบ้าง ?

               ทั้งที่ความจริงแล้วแกงมัสมั่นสูตรโบราณ มีเสน่ห์กว่านั้นมาก รสชาติจะกลมกล่อม ออกหวานนิด ๆ แล้วก็จะหอมเครื่องเทศหนักมาก เพราะส่วนผสมค่อนข้างเยอะ แม้ว่าพอปรุงเสร็จตักใส่จานแล้ว จะดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรมากนัก มีเพียงมัน เนื้อสัตว์และถั่วเป็นหลัก แต่กว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ ต้องใช้วัตถุดิบเยอะมากสำหรับทำเครื่องแกง

วัตถุดิบแกงมัสมั่นสูตรโบราณ

               ส่วนผสมของเครื่องแกงมัสมั่นสูตรโบราณ มีค่อนข้างมากและบางอย่างก็อาจจะหายากในบางท้องที่ ตัวอย่างเช่น กานพลู เม็ดในลูกกระวาน อบเชย ลูกจัน ยี่หร่า ลูกผักชี หอมแดง ตะไคร้ เป็นต้น แค่ฟังชื่อก็ได้กลิ่นหอมขึ้นมาทันที ทั้งหมดจะต้องนำไปคั่วเพิ่มระดับความหอม แล้วโขลกให้เนื้อเนียนเข้ากันดีจึงจะนำไปใช้งานต่อได้ ส่วนของเนื้อสัตว์ก็ต้องต้มให้สุกก่อนนำมาแกง เพื่อให้เนื้อเปื่อยนุ่มน่าทาน แบบที่เขาเรียกกันว่าละลายได้ในปากนั่นเอง และแน่นอนว่ามันฝรั่งก็ไม่ใช่ว่าล้าง หั่น แล้วโยนลงหม้อได้เลย ต้องมีการนำไปทอดในน้ำมันเล็กน้อย เพื่อให้ผิวด้านนอกกรอบเสียก่อน

เมนูแกงมัสมั่นสูตรโบราณ

               ความพิเศษของแกงมัสมั่นสูตรโบราณก็คือ รสชาติทานได้ง่าย ลูกเล็กเด็กแดงก็ทานได้ วัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดมีคุณสมบัติเป็นยารักษาโรคได้ด้วย เช่น ช่วยขับลม แก้ท้องเฟ้อ แก้อาการเบื่ออาหาร ลดความวิงเวียนคลื่นเหียน เป็นต้น พอตั้งหม้อแกงสักครั้งหนึ่งแล้ว ก็สามารถอุ่นทานได้อีกหลายมื้อ ยิ่งอุ่นก็ยิ่งอร่อย เพราะน้ำแกงจะเข้มข้นเข้าเนื้อ เหมาะกับการทานคู่ผักสดหรือเอาไว้ตัดรสเผ็ดร้อนของน้ำพริก

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านกินกับก้อย ที่ครบเครื่องเรื่องอาหารทะเลมากมายหลายอย่าง บอกเลยว่าห้ามพลาด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

น้ำยำสูตรปลาร้า

น้ำยำสูตรปลาร้า ทำอย่างไรให้อร่อยจัดจ้านเหมือนร้านต้องทำอย่างไร

เคยสงสัยบ้างไหมว่าเมนูยำที่ดูทำไม่ยาก ทำไมทำเองที่บ้านถึงรสชาติต่างจากร้านลิบลับ ทั้งที่ใส่เครื่องเหมือนกันหมด เคล็ดลับมันอยู่ที่ น้ำยำสูตรปลาร้า ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาส่วนผสมหลายๆ อย่างมารวมกัน หากต้องการความกลมกล่อม ความหอม และความเข้มข้นที่ซึมเข้าเนื้อได้ง่าย […]

หมูทอดกระเทียมพริกสด

หมูทอดกระเทียมพริกสด เมนูทำง่ายที่ทานเมื่อไรก็อร่อย

            หมูทอดกระเทียมพริกสด เบื่อไหมกับเมนูหมูทอดแบบธรรมดาๆ มาลองเพิ่มความจัดจ้านด้วยการทำหมูทอดกระเทียมพริกสดกันดีกว่า เป็นเมนู อาหารเด็ด ที่ชื่อเรียกก็บอกถึงวัตถุดิบที่ต้องใช้อย่างครบถ้วน ทำได้ง่าย แถมยังปรับแต่งประเภทของเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ครั้งนี้เราจะพาทำด้วยหมูสามชั้น […]

เมนูราเม็ง

สุดยอดแห่งอาหารญี่ปุ่น เมนูราเม็ง รสชาติอร่อยเด็ด รสชาติกลมกล่อมจนคุณต้องลอง

เมนูราเม็ง อีก 1 รสชาติความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลิ้มลองนั่นก็คือ ราเมงแสนอร่อย ที่พร้อมเสิร์ฟความกลมกล่อมให้คุณได้รับประทานจนคุณต้องติดใจ อาหารเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทย เมนูอาหารญี่ปุ่นเมนูนี้สร้างความเอร็ดอร่อยสำหรับคนรักเส้น […]