ขนมรังผึ้ง
แนะนำร้านอาหาร

2 จังหวัดเจ้าดังแห่ง ขนมรังผึ้ง ตำนานของขนมไทยโบราณที่ค่อนข้างหารับประทานยากในปัจจุบัน

ขนมรังผึ้ง หรือ “ขนมพิมพ์” ที่ผู้คนสมัยนี้ อาจเรียกวาฟเฟิลสไตล์ไทยโบราณ อาจเป็นเพราะรูปร่างหน้าตาละม้ายคล้ายกับวาฟเฟิลนั่นเอง และอาจมีการประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ในการเพิ่มสีสันให้กับหน้าตาและรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นหน้าลูกเกด ผลไม้อบแห้ง หรือธัญพืชต่าง ๆ แต่ความดั้งเดิมที่มาด้วยความหอมของมะพร้าว กะทิ และข้าวโพดจัดเป็นสูตรที่กำลังจะกลายเป็นตำนานของขนมไทยโบราณที่ค่อนหายากอีกชนิดหนึ่ง ที่มีกลิ่นและรสชาติในแบบฉบับไทยแท้ วันนี้เราขอแนะนำ 2 เจ้าดังแห่งขนมรังผึ้งที่จะต้องซื้อฝากให้สมาชิกในบ้านลิ้มลองกันให้ได้   

ขนมรังผึ้ง

2 จังหวัดแห่ง ขนมรังผึ้ง จะมีจังหวัดไหนบ้าง ? และจะอร่อยมากเพียงใด ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด !      

1. ขนมรังผึ้งเตาถ่าน ซอยตลาดศรีวานิช หากใครแวะเวียนผ่านวัดตะพาน ในละแวกเขตดินแดง ก็จะพบแหล่งของกินนานาชนิดไม่ว่าจะคาวหรือหวาน แต่ที่น่าสนใจสำหรับสายขนมโบราณที่ตอบโจทย์ความเป็นออริจินัลแท้ ๆ คงหนีไม่พ้น รถเข็นโบราณเจ้านี้ โดยมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การย่างบนเตาถ่านโดยใช้แม่พิมพ์โบราณ ที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นกันในสมัยนี้แล้ว ซี่งความหอมชวนหิวนั้นไม่ต้องพูดถึง ความผสมผสานรสชาติของตัวแป้งที่มีกลิ่นของกะทิและข้าวโพดนั้นได้ช่วยเพิ่มเติมความฟินในระดับคูณสอง ที่สำคัญสูตรลับของการกวนแป้งโดยไม่ใช่ตัวช่วยอย่างผงฟูและยีสต์ สะท้อนถึงความพิถีพิถันของแม่ค้าได้อย่างชัดเจน                                                             

ขนมรังผึ้งเตาถ่าน ซอยตลาดศรีวานิช

        2.  ขนมรังผึ้งกรอบ ชลบุรี ข้ามไปฝากไปยัง ตัวเมืองชลบุรีกันบ้าง ย่านแยกสาธารณสุข หรือในพิกัดตรงข้ามร้านขายยาศรีทองโอสถ เป็นที่กล่าวขานกันสำหรับสาวกขนมโบราณของชาวชลบุรี ในรสชาติที่ยังคงเอกลักษณ์ที่รู้จักกันในนาม ”ขนมโหล่วเทงก้วย” หรือขนมรังผึ้งนั่นเอง กลิ่นหอมของความเป็นมะพร้าวที่ยั่วยวนแตะจมูก อาจติดไหม้ตรงความกรอบ ตามขอบมุมบ้างก็ไม่ใช่ปัญหา 

ขนมรังผึ้งกรอบ ชลบุรี

เพราะคือเสน่ห์ของขนมชนิดนี้โดยแท้ ความแตกต่างที่เห็นได้ชัด ระหว่างวาฟเฟิลกับขนมรังผึ้ง อาจเป็นความบางของแป้งที่ผสมผสานกลิ่นหอมของเตาถ่าน ส่งผลให้ลดความเลี่ยนได้ในอีกระดับหนึ่ง ซึ่งจะพบได้ในสูตรของเจ้าดังแห่งนี้ นอกจากนั้นความหวานในระดับปานกลาง (บางเจ้าอาจหวานมาก) เคี้ยวหนึบหนับเพลิน ๆ จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน ที่ได้แวะอุดหนุนขนมระดับตำนานของเจ้าดังเจ้านี้  ขนมรังผึ้ง ระดับตำนานที่เห็นได้ชัด ของการหาซื้อได้ยาก ตามเมืองหลวงหรือเมืองใหญ่กำลังจะกลายเป็นขนมเฉพาะกลุ่ม ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นเก่า ฉะนั้นหากใครยังไม่เคยได้หาทาน แวะเวียนผ่านต่างจังหวัดหรือชนบทในจังหวัดต่าง ๆ หากได้กลิ่นของขนมรังผึ้งโบราณ ก็อย่าลืมสัมผัสรสชาติได้สักครั้ง

ที่มาข้อมูล         :   https://www.wongnai.com/

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังกับทุกเมนูเด็ด อาหารเด็ด และ ร้านข้าวซอยเมืองกรุง เจ้าอร่อย ที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงภาคเหนือก็สามารถรับประทานข้าวซอยรสชาติแบบต้นตำหรับได้

บุฟเฟ่ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ซีฟู้ด กำเงินไปไม่ถึงพันก็ไปฟินกันได้ กินอาหารทะเลได้อย่างคุ้มค่า

ณ ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นร้านอาหารจำพวกแนวราคาเหมา ๆ กันมากมาย อีกทั้งยังต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนั้นหันนิยมมารับประทานอาหารแบบพวกบุปเฟ่กันมากขึ้น และ แน่นอนว่าอาหารประเภทซีฟู้ดก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ด้วยเหมือนกัน เพื่อที่ร้านของตัวเองจะได้อยู่รอดในยุคนี้ […]

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค

อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ภัยไข้เจ็บ กินเข้าไปเยอะแล้วอาจเกิดผลตามาแน่นอน

      อาหารที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ปัจจุบันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญต่อการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย และมีผลกระทบต่อการเกิดโรค หรือผลกระทบต่อโรคประจำตัวมากขึ้น โดยหลายท่านเชื่อว่าที่ตนเองเกิดเป็นโรคต่างๆขึ้นนั้น  อาจจะมาจากปัจจัยหลักคือการกิน และกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรม หากเกิดจากกรรมพันธุ์หรือพันธุกรรมนั่นย่อมหลีกเลี่ยงไม่พ้นอยู่ดี […]

ร้าน Casa lapin

ร้าน Casa lapin กับตกแต่งในสไตล์คาแฟ่หรูหราที่มาเอาใจสายฮิปเตอร์

โดย ร้าน Casa lapin ถือว่าเป็นร้านอาหารในสไตล์คาแฟ่ที่มีการตกแต่งร้านเพื่อเอาใจสายฮิปเตอร์ที่ชื่นชอบบรรยากาศร้านอาหารที่ดูหรูหราและมีความแปลกในแบบผสมผสาน ซึ่งจุดขายของทางร้านคือจะมีการสลักบนแก้วเครื่องดื่มเป็นรูปตัวการ์ตูนอย่างน้องกระต่ายเพื่อเอาใจลูกค้าที่รักและชื่นชอบน้องกระต่ายอีกด้วย โดยร้านจะอยู่ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยตัวร้าน Casa lapin […]

ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า

เยี่ยมถิ่นเก่า ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า จิบกาแฟชิล ๆ ย้อนบรรยากาศโบราณ

วันนี้มาแนะนำ ร้านกาแฟโบราณในย่านเก่า ที่นั่งกินแล้วได้บรรยากาศของความโบราณ อีกทั้งรสชาติยังอร่อย สามารถหวนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านมาได้อย่างดี ในบทความนี้จะมาให้เป็นไอเดียไว้สัก 2 ร้านที่ครั้งนึงควรต้องไป ต้องลอง ต้องจิบกาแฟชิล […]